Quốc tế

Không quân Nga giáng 20 cuộc oanh kích vào Tây Nam Syria, phiến quân choáng váng

(DNVN)-Hãng tin Al-Masdar News dẫn lời một nguồn tin quân sự hôm 04/7 cho hay, Không quân Nga đã phát động những cuộc không kích đầu tiên trên khu vực Tây Nam Syria trong tuần này.

Theo nguồn tin này, Không quân Nga đã phát động trên 20 cuộc không kích trên khắp khu vực phía Nam tỉnh Dara'a, nhắm vào một số địa điểm do Quân đội Syria Tự do (FSA) và phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham kiểm soát.

Nguồn tin cho biết thên, với một loạt cuộc không kích, lực lương Nga đặc biệt biệt nhắm vào những khu vực mà lực lượng nổi dậy đang chiến đấu chống lại quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF). 

Không quân Nga giáng 20 cuộc oanh kích vào Tây Nam Syria, phiến quân choáng váng.

Ngoài các cuộc không kích của Nga, Không quân Syria cũng đã phát động một số cuộc oanh kích trên khắp tỉnh Dara'a, và trọng tâm là khu vực quanh thị trấn Tafas.

Hiện quân đội Syria đang có cuộc chiến dữ dội với Quân đội Syria Tự do và lực lượng đồng minh tại trục phía Đông Tafas, khi lực lượng nổi dậy từ chối đầu hàng quân chính phủ. 

Trong khi đó, tại thủ phủ tỉnh, quân đội Syria đang bắn phá ác liệt các tuyến phòng thủ của phiến quân nổi dậy bên trong quận Daraa Al-Balad. 

Quân đội Syria đang nỗ lực làm suy yếu các tuyến phòng thủ của lực lượng nổi dậy bằng các tên lửa đất-đối-đất tại quận Daraa Al-Balad trước khi phát động cuộc tấn công. 

Hiện tại, lực lượng chính phủ Syria đang đụng độ với lực lượng nổi dậy tại trục Saida ở phía Đông Dara'a. Họ đang nỗ lực dẩy lùi phiến quân nổi dậy khỏi thị trấn này để vươn tới khu vực Al-Naimah lân cận. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo