Quốc tế

Không quân Nga phá tan cơ sở hạ tầng kinh tế của IS ở Syria

Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã phá tan các cơ sở hạ tầng kinh tế của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Sputnik ngày 10/10 dẫn lời Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã phá tan các cơ sở hạ tầng kinh tế của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Không quân Nga phá tan cơ sở hạ tầng kinh tế của IS ở Syria.

"Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga còn ngăn chặn bất kỳ nỗ lực của bọn khủng bố hòng tiếp tục khai thác và bán bất hợp pháp nguyên liệu hydrocacbon ở Syria. Nguồn kinh phí để mua trang bị vũ khí và đạn dược cũng như chiêu mộ lính đánh thuê của IS ở Syria không còn nữa", ông Konashenkov nói.

Bên cạnh đó, tướng Konashenkov lưu ý rằng ở phần phía tây Iraq do IS kiểm soát đang tiếp tục mở rộng. "Ở miền Tây Iraq, nơi bọn khủng bố tiếp viện kéo đến bờ Đông của sông Euphrates là nơi không có hoạt động của lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, thì diện tích do IS kiểm soát đang tiếp tục gia tăng, cao hơn ở Syria gấp nhiều lần", — ông Konashenkov cho biết.

Hiện, Không quân Nga đang đẩy mạnh hoạt động chiến sự để giải phóng Mayadin - thành trì lớn của IS gần điểm dân cư Mayadeen, cách Deir Ezzur 40 km về phía đông nam.

Tướng Konashenkov cũng nói rằng quân đội Syria được sự hỗ trợ của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga trong tuần qua đã mở rộng quyền kiểm soát lãnh thổ ở phía Tây Bắc và phía Đông Nam Deir Ezzur. 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo