Quốc tế

Không quân Nga sẽ trang bị máy bay tàng hình T-50 vào năm 2017

(DNVN) - "Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 (PAK FA) sẽ được cung cấp cho các đơn vị không quân Nga vào năm 2017, bây giờ đang thể hiện tính năng bay và chuyển hướng tuyệt vời" - tư lệnh không quân, thượng tướng Nga Viktor Bondarev cho biết.

"Trung tâm nghiên cứu bay quốc gia đã có năm chiếc đang được thử nghiệm, và vào năm 2017 máy bay sẽ được trang bị cho chúng tôi theo đúng kế hoạch, không chậm trễ và không thay đổi, thậm chí còn đi trước thời hạn", ông Bondarev nhấn mạnh. Vị tư lệnh không quân lưu ý rằng các lực lượng không quân Nga có quyền tự hào về máy bay mới này.

Không quân Nga sẽ trang bị máy bay tàng hình T-50 vào năm 2017.

"Máy bay thực sự  tuyệt vời theo các tính năng hoa tiêu, định hướng và các đặc điểm khác, nó phát hiện máy bay ở khoảng cách rất lớn, không có loại nào tương đương với nó. Chúng ta có một cái gì đó để tự hào, và chúng ta rất vui mừng rằng loại máy bay như vậy sẽ đến với không quân." ông Bondarev nói.

Được biết, T-50 PAK FA là máy bay tàng hình đầu tiên của Nga, có 1 chỗ ngồi, hai động cơ, do hãng Sukhoi nghiên cứu phát triển. 

Máy bay này dùng để không chiến và hỗ trợ tấn công mặt đất. T-50 có tốc độ gấp 2 lần vận tốc âm thanh (hơn 2.400 km/giờ), có thể tàng hình trước radar của đối phương, tầm hoạt động 5.500 km.

Thân của T-50 có nhiều thành phần làm từ composite, động cơ cực mạnh, và các công nghệ hàng không tốt nhất đều tích hợp vào chiếc siêu tiêm kích này.

Truyền hình quân đội Nga cho rằng T-50 không có đối thủ cả với các dòng máy bay chiến đấu trước đây của Liên Xô và Nga, và với cả máy bay của nước ngoài.

 

Loại tiêm kích tàng hình này được Nga đánh giá là hơn hẳn máy bay của Mỹ và châu Âu, vũ trang tên lửa không đối không có tầm bắn xa hơn 200 km cùng nhiều loại vũ khí hiện đại khác.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo