Quốc tế

Không quân Nga-Syria điều chiến cơ "thổi bay" căn cứ IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria và Không quân Nga-Syria đã tăng cường các hoạt động quân sự chống IS ở Deir Ezzur, gây ra những thiệt hại nặng nề cho khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, máy bay tiêm kích của Nga và Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và gần căn cứ al-Ta'min, nhà kho Ayash, khu vực Monjem al-Malah và làng Sabkhah.

Không quân Nga-Syria điều chiến cơ "thổi bay" căn cứ IS ở Deir Ezzur.

Chiến dịch không kích vào hôm 24/8 phá vỡ các căn cứ của họ và giết chết một số lượng lớn các chiến binh. 

Pháo binh Syria đã nhắm mục tiêu tấn công vào vị trí IS gần căn cứ al-Ta'amin, vùng Panorama, huyện al-Amal, al-Arafi và ngôi làng của al-Masrab, al-Kharitah, al-Shamitiyeh, Ain Bujomeh, Ayash và al-Baqiliyeh, thiêu rụi nhiều xe quân sự của khủng bố.

Các đơn vị khác của quân đội Syria cũng đã tham gia vào cuộc đụng độ lẻ tẻ với IS trong khu nghĩa trang, gần sân bay và làng al-Baliqiyeh, phá hủy một đường hầm dài 30 mét của IS tại quận al-Arfi.

Trong một diễn biến liên quan, thường dân ở thị trấn Hajeen, Đông Deir Ezzur đã tấn công một trong những trung tâm chỉ huy của IS và giết chết toàn bộ bọn khủng bố bên trong. Một số cư dân ở thị trấn Qaranij, Đông Deir Ezzur đã xông vào một căn cứ của phiến quân IS và giải phóng gần 50 tù nhân.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo