Quốc tế

Không quân Nga-Syria dội hỏa lực thiêu rụi loạt căn cứ IS ở Hama

(DNVN) - Tiêm kích Nga và Syria trong một chiến dịch quân sự chung đã không kích các vị trí của IS ở Đông Hama và gây ra thiệt hại nặng nề cho khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, phi đội máy bay chiến đấu của Nga đã phá vỡ các tuyến phòng thủ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở sâu bên trong sa mạc Badieh, Đông Hama.

Không quân Nga - Syria dội hỏa lực thiêu rụi loạt căn cứ IS ở Hama.

Cuộc không kích đã khiến hàng chục tay súng IS bỏ mạng và các phương tiện, thiết bị quân sự của chúng bị phá hủy.

Trong khi đó, lực lượng không quân Syria đã tấn công mạnh các hoạt động của IS dọc đường ống dẫn dầu và khu vực Tabareh al-Dibeh ở Đông Hama. Nhiều căn cứ của những kẻ khủng bố ở Sheikh Halal-Rasm al-Timeh cũng bị hỏa lực của máy bay chiến đấu Syria thiêu rụi.

Tại Bắc Hama, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ với các tay súng khủng bố tấn công trạm kiểm soát al-Mosaseleh. Lực lượng chính phủ Syria cũng đã đẩy mạnh các hoạt động quân sự chống IS ở Đông Hama, buộc những kẻ khủng bố Takfiri phải rút lui khỏi các khu vực khác.

Theo các báo cáo, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát các ngôi làng của Jubb al-Sa'ad, Hanifah và Hasso al-Albawi, tất cả đều nằm dọc theo con đường chính giữa Ithriya và al-Sa'an sau khi quân đội Syria gửi hàng chục chiếc xe quân sự, một lượng lớn vũ khí và đạn dược và hàng trăm lực lượng mới để tăng cường hoạt động chống IS ở Hama.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo