Quốc tế

Không quân Nga trang bị thêm 5 máy bay ném bom mới

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong năm 2017, bộ phận Hàng không tầm xa của Nga sẽ được trang bị 5 chiếc máy bay ném bom hiện đại hóa.

"Trong năm 2017, các đơn vị không quân tầm xa sẽ được trang bị 5 máy bay nâng cấp chiến lược", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Bộ Quốc phòng Nga còn lưu ý trong năm 2016, không quân tầm xa đã nhận được hai máy bay mang tên lửa nâng cấp Tu-160 và hai chiếc Tu-95MS.

Không quân Nga trang bị thêm 5 máy bay ném bom mới.

"Trong năm qua, các phi công lái Tu-160 và Tu-95MS đã tăng 10% số lượng các chuyến bay tiếp nhiên liệu trên không. Các phi công đã thực hiện tối đa vụ phóng thực tế tên lửa hành trình trên không", báo cáo cho biết.

Một diễn biến liên quan, Trung tướng Mikhail Matveevsky cùng ngày cho biết đến năm 2021, lực lượng tên lửa và pháo binh Nga dự kiến tăng 1,5-2 lần.

"Trong thành  phần lực lượng tên lửa và pháo binh Nga dự kiến ​​có ba loại trang bị vũ khí hiện đại đặc biệt: tên lửa, pháo binh tên lửa và pháo binh, có khả năng chiến đấu cao gấp 1,5-2 lần", ông Matveevsky cho biết.

Hiện nay, Nga cũng đang thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện chất lượng các cơ cấu, thành phần chiến đấu của Lực lượng tên lửa và pháo binh Nga.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo