Quốc tế

Không quân Nga yểm trợ quân đội Syria "chôn vùi" IS ở Palmyra

(DNVN) - Thành phố Palmyra trở thành "nấm mồ" chôn vùi các tay súng thánh chiến với sự tấn công của quân đội Syria cùng chiến dịch yểm trợ của không quân Nga.

Ngày 20/12, quân đội Syria tiếp tục giành được những thắng lợi trong cuộc tấn công vào các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Palmyra. Lực lượng quân đội chính phủ Assad đã giành lại được quyền kiểm soát ở một số khu vực chiến lược gần khu định cư Sharifeh sau các cuộc tấn công.

Binh sĩ quân đội chính phủ Syria.

Cổng thông tin FNA của Iran cho rằng, sự thành công của quân đội Syria được sự giúp đỡ lớn từ lực lượng Đặc nhiệm "Tiger" đến từ thành phố Aleppo.

Các máy bay ném bom của Không quân Nga và Syria đã tiến hành yểm trợ, tấn công bằng pháo hoả lực mạnh vào các trung tâm chỉ huy của phiến quân Hồi giáo cực đoan trong thành phố Al-Karyateyn và Al-Favaara, tiêu diệt ít nhất 18 phần tử khủng bố và phá huỷ một số xe bọc thép quân sự.

Ngày 11/12, IS đã tái chiếm vùng lãnh thổ thành phố cổ Palmyra ở tỉnh Homs khi chúng huy động lực lượng và vũ khí từ Raqqa và Deir ez-Zor. Số lượng chiến binh thánh chiến tham gia cuộc tấn công vào thành phố lên đến 5 nghìn người, trong đó có hàng trăm xe đánh bom tự sát bằng thuốc nổ và hàng chục xe bọc thép.

Trước đó, Tổng thống Syria Bashar Assad khẳng định quân đội chính phủ Syria sau khi giải phóng thành phố Aleppo sẽ tập trung mọi nỗ lực để lấy lại Palmyra.

Nên đọc



Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo