Quốc tế

Không quân Nga yểm trợ quân đội Syria giành thắng lợi ở Aleppo

(DNVN) - Quân chính phủ Syria với sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga đã giành lại nhiều phần lãnh thổ bị phiến quân chiếm đóng ở Aleppo trong đợt giao tranh đêm 3/8.

Theo hãng tin AFP, đêm 3/8, phiến quân khủng bố cùng các tay súng thánh chiến đã mở đợt tấn công nhằm nới lỏng vòng vây mà quân chính phủ thiết lập trong vòng 2 tuần qua tại thành phố Aleppo.

Đạn pháo được bắn suốt đêm 3/8, tiếp sau đó là các đợt tấn công bằng bom thùng và chiến đấu cơ vào sáng sớm 4/8.

Quảng cảnh đổ nát tại Aleppo sau các cuộc giao tranh.

Nhóm phiến quân thực hiện đợt phản công bao gồm Mặt trận al-Nursa, chi nhánh thuộc tổ chức khủng bố al-Qaeda ở Syria, cùng nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Ahrar al-Sham với hy vọng đẩy lui được quân chính phủ ở phần phía Đông thành phố.

Tuy nhiên, quân chính phủ đã giành chiến thắng và còn chiếm lại được 2 căn cứ chiến lược cùng 2 ngôi làng nhỏ ở phía Tây Nam Aleppo. 

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), kế hoạch này gặp khó khăn do quân nổi dậy vấp phải những đợt không kích ác liệt của lực lượng chiến đấu cơ Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cùng ngày cho biết Moscow không có ý định tiến hành một cuộc tấn công ở thành phố Aleppo của Syria và chỉ đang triển khai chiến dịch nhân đạo tại đó.

Trả lời báo giới, ông Ryabkov nói: "Không có bất cứ kế hoạch tấn công nào ở Aleppo cho dù là bởi các lực lượng Syria hay bởi các cuộc oanh kích của Lực lượng Không gian Nga. Chúng tôi tái khẳng định là không có mục tiêu nào khác ngoài việc giải quyết các vấn đề nhân đạo mà người dân Aleppo đang đối mặt và tạo điều kiện để kéo dài lệnh ngừng bắn."

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo