Quốc tế

Không quân Nga yểm trợ, quân đội Syria tấn công IS ở Palmyra

(DNVN) - Quân đội Syria với sự hỗ trợ của không quân Nga vẫn tiếp tục tấn công vào Palmyra và chỉ còn cách khu vực này khoảng 20 km.

Reuters ngày 13/2 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Syria với sự hỗ trợ của không quân Nga vẫn tiếp tục tấn công vào Palmyra. "Lực lượng chính phủ Syria với sự hỗ trợ của không quân Nga tiếp tục tiến về hướng Palmyra và chỉ cách không đến 20 km", báo cáo Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thành phố cổ Palmyra của Syria.

Trong khi đó, giữa lúc quân đội Syria đang trên đường tiến vào thành phố Palmyra, các máy bay không người lái của Nga phát hiện ra rằng IS đang gia tăng các hoạt động vận chuyển thuốc nổ vào thành phố nhằm mục đích phá hoại các di tích cổ tại đây trước khi chúng tháo chạy.

Bộ Ngoại giao Nga đã công bố một đoạn băng video trên mạng như một bằng chứng chứng minh âm mưu phá hoại của IS tại Palmyra. Video cho thấy rõ các phiến quân IS đã phá hủy một phần của nhà hát La Mã cổ đại và một vài trong số 16 cây cột của công trình kiến trúc Tetrapylon.

Các tay súng IS trước đó đã phá hủy Khải Hoàn Môn (Arch of Triumph) 2.000 năm tuổi, bức tượng Sư tử al-Lat 2.000 năm tuổi, các ngôi đền Baal Shamin và đền Bel 2.000 năm tuổi cùng với 3 tòa tháp cổ đều là những di sản văn hóa của thế giới.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo