Quốc tế

Không quân Syria bắn tên lửa, thiêu rụi 3 căn cứ đầu não của IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Không quân Syria đã thực hiện một số cuộc tấn công tuyến phòng thủ của IS ở phía nam thành phố Deir Ezzur, phá hủy 3 căn cứ đầu não của khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay các máy bay chiến đấu của quân đội Syria đã xuất kích, bắn tên lửa tấn công các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực al-Mariqiyeh, phía đông căn cứ không quân Deir Ezzur.

Không quân Syria bắn tên lửa, thiêu rụi 3 căn cứ đầu não của IS ở Deir Ezzur.

Cuộc không kích đã thiêu rụi được 3 căn cứ chỉ huy đầu não của IS và giết chết, làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố. Sau đó, không quân Syria đã dội bom các vị trí của IS gần ngã ba al-Thardah ở khu vực al-Maqaber, phá hủy 7 xe quân sự của chúng.

Ngoài ra, pháo binh của quân đội đã nhắm vào tuyến phòng thủ của một nhóm IS trong các khu vực xung quanh căn cứ Tamin Brigade, giết chết 6 phiến quân.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Syria trước đó đã tấn công các trung tâm tập trung của IS gần Lữ đoàn Tamin, khu vực al-Makbat, công ty sản xuất xi măng, căn cứ Jonayd, khu phố al-Omal, căn cứ Panorama, gần sân bay Deir Ezzur và trong ngôi làng al-Baqaliyeh. Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng một số lượng lớn các tay súng IS đã bị giết và một xe bọc thép của IS bị phá hủy trong các vụ tấn công.

Giành quyền kiểm soát thành phố Deir Ezzur là một trong những ưu tiên của quân đội Syria tại Đông Syria bởi vì việc chiếm giữ Deir Ezzur sẽ giúp binh lính nước này nỗ lực chiến đấu chống lại IS với sự giúp đỡ và hợp tác của lực lượng Iraq.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo