Quốc tế

Không quân Syria cày nát căn cứ IS ở Homs, nhiều tay súng bỏ mạng

(DNVN)-Chiến đấu cơ của Không quân Syria đã bắn phá dữ dội căn cứ của IS tại phía Đông và Tây Nam tỉnh Homs, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố này vào ngày 27/02.

Hãng tin FNA cho biết, các chiến đấu cơ đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào thành trì của IS tại khu vực al-Mo'ayzileh và đập al-Mo'ayzileh tại phía Đông sa mạc Badiyeh và phía Đông mỏ dầu al-Heil gần thị trấn Palmyra (Tadmur).

Các chiến đấu cơ Syria đã tấn công phiến quân IS gần núi al-Mohasa ở phía Nam thị trấn al-Quaryatayn thuộc Tây Nam tỉnh Homs. 

Xem thêm: Clip: Chiến cơ Nga không kích dữ dội phe thánh chiến ở Bắc Hama - Syria

Không quân Syria cày nát căn cứ IS ở Homs, nhiều tay súng bỏ mạng

Phiến quân IS phải gánh chịu nhiều thương vong, trong khi một số xe và thiết bị quân sự của chúng đã bị phá hủy trong cuộc oanh kích. 

Trước đó, hôm 21/02, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của các nhóm khủng bố ở phía Bắc tỉnh Homs, để lại thương vong lớn cho phiến quân. 

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của các đơn vị pháo binh và tên lửa, đã đè bẹp cuộc tấn công ác liệt của khủng bố tại làng Jowalik và Sanisal ở phía Bắc tỉnh Homs. 

Các đơn vị tên lửa và pháo binh Syria đã bắn phá các vị trí của phiến quân tại một khu vực nằm giữa làng Kisin và al-Qajar cùng 1 khu vực nằm giữa làng Zomaymir và Qanateh, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một số xe quân sự của chúng.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo