Quốc tế

Không quân Syria cày nát tuyến tiếp tế của IS ở Qalamoun

(DNVN)-Không quân Syria đã tiến hành một số cuộc không kích gần biên giới Lebanon vào sáng 11/8, nhắm vào vị trí của IS ở Jaroud Qarah và Jaroud Jarajeer tại núi Qalamoun.

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, các chiến cơ Syria đã nhằm vào một trong những tuyến tiếp tế duy nhất của nhóm khủng bố IS tới Lebanon.

Cuộc không kích này nhằm cắt đứt tuyến tiếp tế của khủng bố IS tại khu vực biên giới và buộc chúng phải đầu hàng. 

Không quân Syria cày nát tuyến tiếp tế của IS ở Qalamoun

Hồi cuối tháng 7, các nguồn tin an ninh cho biết, quân đội Syria và Lebanon bắt đầu song song chiến dịch chống IS và Mặt trận Al-Nusra tại cao nguyên biên giới của khu vực Arsal. 

Nguồn tin cho hay, quân đội Lebanon đã chuẩn bị để bắt đầu chiến dịch quân sự ở khu vực Arsal với Syria và đóng cửa tất cả các tuyến đường tới khu vực này. 

Quân đội Syria đã gửi số lượng lớn lực lượng quân sự và thiết bị tới Tây Qalamoun gần biên giới với Lebanon. 

Một nguồn tin quân sự lưu ý rằng, các chiến đấu cơ Syria đang nhắm vào vị trí của khủng bố, đồng thời cho biết, binh lính Syria và phong trào Hezbollah ở Lebanon sẽ bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria trong giai đoạn đầu tiên.

Trong khi đó, ông cho biết thêm, binh lính Lebanon cũng sẽ bảo vệ biên giới phía Đông nhằm ngăn khủng bố Takfiri tràn vào quốc gia này. 

 

Không quân Syria đã bắn phá các vị trí của khủng bố ở cao nguyên Faliteh và khu vực Wadi al-Khayl ở Arsal.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo