Quốc tế

Không quân Syria điều tiêm kích thiêu rụi đoàn xe chở IS ở Đông Homs

(DNVN) - Không quân Syria và pháo binh của quân đội đã nhắm mục tiêu vào một đoàn xe của IS ở Đông Homs trên đường đến Deir Ezzur, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, đoàn xe quân sự của những kẻ khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với ít nhất 6 xe quân sự lớn đang trên đường từ Đông Bắc của thị trấn Humeimeh ở Đông Hom đến khu vực sa mạc Badiyeh gần Deir Ezzur.

Không quân Syria điều tiêm kích thiêu rụi đoàn xe chở IS ở Đông Homs.

Ngay sau khi phát hiện mục tiêu, Không quân Syria đã điều lực lượng chiến đấu cơ xuất kích tấn xông vào đoàn xe khủng bố. Cuộc không kích đã phá hủy hầu hết các phương tiện, vũ khí quân sự và tiêu diệt hàng chục tay súng IS.

Trong khi đó, pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã tấn công ác liệt vào các phong trào của IS ở phía Đông Jubb al-Jarrah, phá hủy 2 chiếc xe quân sự và giết chết một số kẻ khủng bố.  

Các báo cáo liên quan cho biết trước đó, ngày 15/8, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát các làng mạc và thị trấn al-Koum, Vaha al-Koum, Jourah al-Jamal, Najiran, Ein Sabkha và Um Qabibeh sau nhiều giờ giao tranh với bọn khủng bố.

Những binh lính chính phủ cũng tiến quân chống lại phiến quân IS ở Trạm T2 ở Đông Homs và chiếm được ngọn đồi chiến lược Abu Fares, phía Tây Bắc thị trấn Humeimeh. Các đụng độ đẫm máu đã giết chết một số lượng lớn những kẻ khủng bố, tiêu diệt 6 xe quân sự và nhiều vũ khí, bom mìn của phiến quân.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo