Quốc tế

Không quân Syria khôi phục an ninh sân bay Deir Ezzur, IS "vào tầm ngắm"

(DNVN) - Không quân Syria tiếp tục thiết lập an ninh ở các khu vực gần căn cứ của Tiểu đoàn 137 và tăng cường cuộc chiến chống IS ở Đông Nam Deir Ezzur.

FNA cho hay, binh lính Syria đã tiến hành các hoạt động quân sự ở các khu vực gần căn cứ không quân Deir Ezzur hôm thứ Năm và thiết lập an ninh tại đường băng của sân bay quân sự để chuẩn bị cho chiến dịch chống khủng bố sau khi loại bỏ cuộc vây hãm thành phố Deir Ezzur và giành lại quyền kiểm soát dãy núi al-Tharda và căn cứ không quân trong tuần trước.

Không quân Syria khôi phục an ninh sân bay Deir Ezzur, IS "vào tầm ngắm".

Một nguồn tin quân sự nói rằng việc sử dụng căn cứ không quân Deir Ezzur để thực hiện các cuộc không kích IS, đẩy nhanh các hoạt động ở khu vực vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố trong khu vực.

Trong thời gian đó, các máy bay chiến đấu Syria đã phát động một số cuộc tấn công vào vị trí của IS tại các làng al-Janineh, Hatleh, al-Mari'yeh và al-Baqiliyeh, giết chết và làm bị thương một số lượng lớn những kẻ khủng bố và phá hủy căn cứ của chúng.

Các máy bay chiến đấu của Syria và Nga cũng nhắm đến các vị trí quân sự của IS tại Huweija Sukr, al-Mariyeh và Huweija al-Mariyeh nhằm tăng cường an ninh cho sân bay quân sự Deir Ezzur.

Cách đây vài ngày, một đoàn xe quân sự của quân đội Syria đã được điều đến Deir Ezzur để hỗ trợ cho quân đội Syria trong chiến dịch giành lại khu vực còn lại nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS trong thành phố.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo