Quốc tế

Không quân Syria oanh kích dữ dội ở Deir Ezzur, IS khốn đốn

Không quân Syria tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào tuyến phòng thủ của IS tại Tây Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur, gây thương vong lớn cho lực lượng khủng bố.

Chiến đấu cơ của Không quân Syria đã oanh tạc dữ dội các trung tâm tập trung của IS tại sa mạc Badiyeh 37, nông trường Panorama và khu vực al-Hajif, tiêu diệt và làm bị thương một loạt tay súng phiến quân, đồng thời phá hủy trang thiết bị của lực lượng này. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Trong khi đó, các nguồn tin tại Homs cho biết, sau đà tiến công của quân đội Syria tư phía Đông tỉnh Homs tới phía Đông Qalamoun và giành quyền kiểm soát trên 5.000 km vuông diện tích lãnh thổ, IS đã đối mặt với tình trạng sụp đổ tại khu vực này, và đã bắt đầu dội hỏa lực vào các phương tiện quân sự và trang thiết bị của quân chính phủ trước khi rút lực lượng khỏi chiến trường này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 22/5, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã bắn phá các vị trí của IS tại khu vực al-Roshdiyeh, nghĩa trang al-Maqaber, các khu vực bao quanh trung đoàn 137, căn cứ Panorama và dãy núi al-Thardah, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân và phá hủy căn cứ của chúng. 

Trong khi đó, máy bay của Không quân Syria đã tiến hành một số chuyến bay oanh kích nhằm vào tuyến phòng thủ của IS tại khu vực al-Maqaber, ngã tư  al-Thardah, gần căn cứ Panorama, và trung đoàn 137, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố và phá hủy một loạt trang thiết bị của lực lượng này. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo