Quốc tế

Không quân Syria oanh tạc Deir Ezzur dữ dội, diệt hàng loạt tay súng IS

(DNVN)-Không quân Syria đã tiến hành một số cuộc oanh tạc vào thành trì của IS ở phía Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố này.

IS đã mất số lượng lớn lực lượng và vũ khí quân sự bị hư hỏng nặng trong các cuộc oanh kích của Không quân Syria nhằm vào vị trí của IS tại khu vực nghĩa trang al-Maqaber, đồi TalAloush, và căn cứ Tamin Brigade.

Trong khi đó, quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công của IS nhằm vào một số vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ tại khu vực al-Huweiqa, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Không quân Syria oanh tạc Deir Ezzur dữ dội, diệt hàng loạt tay súng IS.

Lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các trung tâm của IS tại al-Maqaber, căn cứ Panorama, Tal Borouk, Tal Alounsh và sân bay cũ của thành phố này. 

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong một cuộc tấn công của khủng bố IS nhằm tỉnh Deir Ezzur, phía Đông Syria hôm 30/5.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, 3 trẻ em thiệt mạng trong vụ tấn công súng cối nhằm vào thị trấn al-Joura thuộc tỉnh này. 

Các nguồn tin địa phương cho hay, ít nhất 6 viên đạn đã rơi xuống thành phố trong cuộc tấn công làm ít nhất 40 người bị thương. 

Syria đã và đang giao tranh với các nhóm phiến quân được nước ngoài bảo trợ kể từ tháng 3/2011. Đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura ước tính hồi tháng 8 năm ngoái rằng, trên 400.000 người đã thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng tại quốc gia Ả Rập này. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo