Quốc tế

Không quân Syria phá hủy liền lúc 40 căn cứ của IS ở Deir Ezzur

Không quân Syria đã tiến hành một loạt cuộc oanh kích nhằm vào các vị trí của IS, phá hủy ít nhất 39 căn cứ quân sự và một căn cứ rộng lớn của phiến quân khủng bố ở phía Đông Deir Ezzur.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn tin cho hay, hôm 30/3, máy bay của Không quân Syria đã tiến hành một loạt cuộc oanh kích nhằm vào các vị trí của IS, phá hủy ít nhất 39 căn cứ quân sự và một căn cứ rộng lớn của phiến quân khủng bố ở phía Đông Deir Ezzur

Không quân Syria phá hủy liền lúc 40 căn cứ của IS ở Deir Ezzur.

Truyền thông Iraq đưa tin, các cơ quan tình báo quân sự Syria và Iraq đã làm việc cùng nhau trong tuần này nhằm phá hủy căn cứ lớn nhất của IS tại tỉnh Deir Ezzur. 

Trong tuần này, đơn vị tình báo quân sự Iraq công bố với phía Syria thông tin chi tiết về một căn cứ rộng lớn của IS tại thị trấn biên giới Albu Kamal.

Với việc sử dụng thông tin từ các đồng minh Iraq, các chiến đấu cơ Syria đã oanh tạc và phá hủy căn cứ rộng lớn của IS ở  Albu Kamal, gây thương vong nặng nề cho phiến quân khủng bố. 

Ngoài việc phá hủy căn cứ quân sự này, các chiến đấu cơ Syria cũng đã phá hủy 39 vị trí khác của IS tại tỉnh Deir Ezzur, nhờ một phần lớn vào sự hỗ trợ của tình báo quân sự Iraq. 

Trước đó, hôm 29/3, các báo cáo cho hay, quân chính phủ đã tấn công vào các vị trí của IS và nhắm vào các trung tâm gần phía Đông thành phố Deir Ezzur, phá hủy chốt chỉ huy quân sự cùng nhiều thiết bị quân sự của khủng bố. 

 

Một đơn vị quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với IS và phá hủy một chốt chỉ huy, 2 xe tăng gần trung đoàn 137 sát thị trấn al-Jeneina.

Trong khi đó, binh lính Syria đã giao tranh với IS tại một nhà máy nước gần mỏ dần al-Taim ở phía Nam Deir Ezzur, phá hủy 2 xe quân sự của IS, đồng thời tiêu diệt tất cả phiến quân tại khu vực này. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo