Quốc tế

Không quân Syria tiêu diệt hàng chục phiến quân IS ở ngoại ô Aleppo

Lực lượng Không quân Syria đã tổ chức cuộc không kích thành công các vị trí của khủng bố tại khu vực thị trấn Dayr Hafir, phía đông Aleppo, tiêu diệt số lượng đáng kể phiến quân nhóm khủng bố Hồi giáo (IS), - tờ báo Al-Watan dẫn lời một quan chức quân sự đưa tin ngày 21/11.

Thị trấn Dayr Hafir (cách Aleppo 40 km) do IS kiểm soát từ năm 2013, theo hãng thông tấn Nga Sputnik.

Phía Tây thị trấn là căn cứ không quân Kuveyris, nơi các lực lượng chính phủ từng bị bao vây trong vòng 2 năm. Lãnh thổ xung quanh căn cứ được giải phóng hiện kề sát thị trấn, nhưng trận chiến quyết định vào Dayr Hafir chưa diễn ra.

Quân đội Syria tại Aleppo.

Như ghi nhận của một số nhà phân tích Ả Rập, vị trí này là nơi tập trung các lực lượng phiến quân chính trấn giữ lối vào Raqqa từ phía bắc "thủ phủ" của IS ở Syria.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria với sự hỗ trợ của Các lực lượng phòng vệ quốc gia (NDF), đang chuẩn bị bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm tái chiếm toàn bộ khu vực do các phiến quân nắm giữ ở miền đông Aleppo.

Theo hãng tin RIA Novosti, chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm đánh bật lực lượng phiến quân ra khỏi miền đông Aleppo sẽ bắt đầu trong thời gian rất sớm.

Các chuyên gia quân sự ước lượng có tới 7.000 phiến quân vẫn đang hoạt động ở các quận phía đông Aleppo.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo Sputnik, RIA Novosti)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo