Quốc tế

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường không kích Syria

(DNVN)-Các chiến đấu cơ của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục tăng cường không kích các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria trong ngày 11/12.

Các chiến đấu cơ của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường không kích các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria trong ngày 11/12 với việc nhắm vào 29 mục tiêu của IS ở phía Bắc quốc gia Ả Rập này.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, theo thông báo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra hôm 12/12, 4 tay súng cực đoan và 2 tay súng của lực lượng nổi dậy Syria đã bị thiệt mạng trong các cuộc đụng độ trên mặt đất. 

Trong những ngày gần đây, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường không kích Syria khi lực lượng nổi dậy mà họ hỗ trợ tiến sát tới al-Bab, một thành phố do IS nắm quyền kiểm soát, nơi lực lượng dân quân do người Kurd thống trị cũng đang nỗ lực giành lại từ các tay súng thánh chiến. 

Trước đó, hôm 08/12, hãng thông tấn Anadolu đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ điều thêm 300 binh lính tới Bắc Syria để củng cố chiến dịch nhằm đẩy lùi các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và lực lượng người Kurd ở Syria ra khỏi biên giới phía Nam nước này. 

Theo Anadolu, khoảng 300 lính đặc nhiệm tới miền Bắc Syria để tăng cường cho chiến dịch mang tên Lá chắn Euphrates. Hiện chưa rõ liệu lực lượng này sẽ được triển khai chính xác ở khu vực nào thuộc Bắc Syria và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng chưa đưa ra bình luận nào về thông này. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tràn vào Syria từ ngày 24/8 dưới chiến dịch mang tên Lá chắn Euphrates cùng lí do được đưa ra lúc đó là để tạo ra một hành lang an toàn dọc biên giới nước này. Với sự hợp tác cùng phiến quân Quân đội Tự do Syria (FSA), quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy lui được Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và lực lượng người Kurd ra khỏi một vài khu vực quan trọng gần biên giới.

 

Đến hồi tháng 10, Ankara đã phải dừng mọi hỗ trợ không kích cho lực lượng mặt đất do chính quyền Syria đã phản đối mạnh mẽ chiến dịch này và còn dọa bắn rơi máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo