Quốc tế

Không quân và pháo binh Syria giáng đòn mạnh vào khủng bố ở Hama

Hàng chục tay súng khủng bố IS và Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt và hàng chục tay súng khác bị thương trong một loạt cuộc tấn công dữ dội của pháo binh và không quân Syria ở phía Đông và Tây Bắc Hama.

Các đơn vị pháo binh Syria đã nã đạn pháo vào các vị trí của Al-Nusra tại làng al-Qahira, al-Howeiz và al-Horiyeh ở phía Tây Bắc Hama, tiêu diệt số lượng lớn phiến quân và phá hủy nhiều thiết bị của khủng bố, trong đó có các xe chở súng máy. 

Không quân và pháo binh Syria giáng đòn mạnh vào khủng bố ở Hama. (Ảnh Fars)

Trong khi đó, máy bay chiến đấu đã nã đạn pháo vào các thành trì của IS tại làng Souha và Abudali ở Aqayrabat, khiến nhiều phiến quân khủng bố bị tiêu diệt hoặc bị thương. 

Các nguồn tin địa phương cho biết, Salim Qosareh nom de guerre Abu Abdul Haman al-Ghaab, một thủ lĩnh cấp cao của Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong một vụ nổ ngay trên xe hơi của ông ở Tây Bắc Hama. 

Hôm 12/3, các nguồn tin tiết lộ rằng, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với IS tại làng al-Barqoutiyeh và giành nhiều thắng lợi, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục phiến quân khủng bố, đồng thời phá hủy nhiều thiết bị quân sự của chúng. 

Cũng theo các nguồn tin này, quân đội Syria, với sự yểm trợ của các đơn vị pháo binh, đã đụng độ với IS tại mặt trận Bari Sharqi. 

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh đã nhắm vào các vị trí của khủng bố ở Tây al-Salamiyah, tiêu diệt nhiều phiến quân IS và buộc số tay súng còn lại phải rút khỏi chiến trường. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo