Quốc tế

Không quân và quân đội Syria bắn phá dữ dội ở Idlib, Al-Nusra khốn đốn

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát động đợt tấn công mới nhằm vào pháo đài của Mặt trận Al-Nusra tại thị trấn Abu al-Dhohour thuộc Đông Nam tỉnh Idlib vào ngày 29/01 và chiếm giữ một khu vực chiến lược khác.

Quân đội Syria đã tấn công các căn cứ của Mặt trận Al-Nusra và đẩy lùi phiến quân khủng bố ra khỏi cao nguyên al-Azu nhìn ra một loạt thị trấn và làng mạc gần Abu al-Dhohour, trong đó có al-Khafiyeh và tuyến tiếp tế tới Abu al-Dhohour từ phía Bắc. 

Không quân Syria cũng đã bắn phá dữ dội vào căn cứ của phiến quân khủng bố.

Không quân và quân đội Syria bắn phá dữ dội ở Idlib, Al-Nusra khốn đốn

Theo một nguồn tin chiến trường, hàng chục tay súng phiến quân Al-Nusra đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, và số lượng lớn thiết bị của chúng đã bị phá hủy.

Trong diễn biến liên quan, hôm 28/01, một số chỉ huy cấp cao của Mặt trận al-Nusra đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Nga ở Đông Idlib. 

Các trang tin liên kết với phiến quân khủng bố thông báo, một chiến đấu cơ Nga đã nhắm vào phiến quân al-Nusra tại làng Tawil al-Sheikh ở phía Tây thị trấn Abu al-Dohour thuộc phía Đông tỉnh Idlib vào chiều 27/01.

Theo những nguồn tin này, phó thủ lĩnh quân sự của al-Nusra, Abu Mos'ab Souri, người đã chỉ huy các tay súng khủng bố ở Abu al-Dohour, đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này. 

Chỉ huy quân sự al Nusra, Abu Abideh Aqsa, và chỉ huy căn cứ trung tâm, Abu Abdollah Tarmanin, cũng như Abu Odai Askari và Abu Hessan al-Da'awi - hai chỉ huy khác của Al-Nusra đã phải bỏ mạng. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo