Quốc tế

Không quân và quân đội Syria nhắm tiếp vào Deir Ezzur, IS tổn thất nặng

(DNVN)- Không quân và quân đội Syria đã nhắm vào các căn cứ của IS tại trong và ngoài phía Đông thành phố Deir Ezzur, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố này.

Theo FNA, Không quân Syria đã phát động các cuộc oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của IS ở làng al-Baqaliyeh, khu vực al-Janineh, khu vực nghĩa trang al-Maqaber, căn cứ Panorama, trung tâm chỉ huy của khủng bố ở khu vực Jadideh al-Akaydat, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố.

Trong khi đó, binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân IS - lực lượng đã chiếm ưu thế đối với các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ ở phía Đông căn cứ Panorama, tiêu diệt toàn bộ các tay súng khủng bố và chiếm giữ khu vực này. 

Không quân và quân đội Syria nhắm tiếp vào Deir Ezzur, IS tổn thất nặng.

Binh lính Syria, với sự yểm trợ của các chiến đấu cơ, đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS tại khu vực al-Movazafeen và al-Maqaber, gây thương vong lớn cho lực lượng phiến quân. 

Các nguồn tin địa phương cho biết, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch khác chống lại IS ở sa mạc Badiyeh ở Đông Nam Palmyra và đẩy lùi IS ra khỏi khu vực al-Abbasiyeh, và Hamamat Zonoubia.

Một nguồn tin chiến trường hôm 07/6 cho biết, binh lính Syria đã giao tranh ác liệt với IS ở phía Nam ngoại ô Deir Ezzur và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng, tiêu diệt trên 50 tay súng khủng bố, trong đó có 1 chỉ huy cấp cao. 

Nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS ở tòa nhà viễn thông, căn cứ Panorama, đồi Tal al-Sonouf và Tal Borouk, đẩy lùi cuộc tấn công của chúng. 

Nguồn tin cho biết thêm, trên 50 tay súng IS đã bị tiêu diệt và 8 tên khác bị thông trong đợt tấn công này. Trong số những tay súng bị thiệt mạng có chỉ huy chiến trường cấp cao của IS nom de guerre Abu Omar al-Beljiki.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo