Quốc tế

Không quốc gia EU nào đề xuất áp đặt trừng phạt Nga về Syria

(DNVN) - Không có quốc gia EU nào đề xuất áp đặt trừng phạt Nga vì tình hình Syria, - người đứng đầu ngoại giao châu Âu Federica Mogherini cho biết.

"Không một nước thành viên nào nêu đề xuất. Điều này được các phương tiện truyền thông sôi nổi thảo luận, chứ không phải tại các cuộc gặp của chúng tôi," — bà Mogerini nói với các phóng viên trước cuộc họp ngoại trưởng các nước EU.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố Washington không loại trừ sẽ áp đặt trừng phạt với Moskva nếu đàm phán ngoại giao về Syria thất bại. 

Đến lượt phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, điện Kremlin không thấy chủ đề áp đặt các hạn chế vì Nga là quốc gia duy nhất đang hợp pháp chống khủng bố trên lãnh thổ Syria.

Người đứng đầu ngoại giao châu Âu Federica Mogherini.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng bày tỏ hy vọng sự khôn ngoan sẽ chiếm ưu thế ở phương Tây thay vì tham vọng đổ mọi sai lầm cho Moskva.

Trong những tháng gần đây, tình hình ở Aleppo xấu đi nghiêm trọng, chiến sự căng thẳng diễn ra trong thành phố và các khu vực lân cận. Phiến quân tiếp tục pháo kích vào các khu dân cư, khống chế người dân những vùng phía đông thành phố làm con tin, cản trở cung cấp viện trợ nhân đạo. 

Nhưng Mỹ cáo buộc chính quyền Syria và LB Nga đánh bom vào thường dân và phe đối lập vũ trang. Damascus cũng như Moskva không ngừng nhấn mạnh rằng, họ chỉ không  kích những kẻ khủng bố và lên án Washington đã không đủ sức ảnh hưởng đòi các nhóm "đối lập ôn hòa" tự tách khỏi những kẻ khủng bố.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo