Quốc tế

Không rút khỏi cuộc đua, nhưng Sanders thề "bắt tay" Clinton

(DNVN)-Ông Bernie Sanders, ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, tuyên bố sẽ sớm gặp đối thủ Hillary Clinton để thúc đẩy sự thống nhất trong đảng trong cuộc chiến chống lại tỷ phú Donald Trump.

Mặc dù ông Bernie Sanders, ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, tuyên bố sẽ không rút khỏi cuộc đua trước khi cuộc bầu cử sơ bộ cuối cùng của đảng Dân chủ diễn ra vào tuần tới, nhưng ông cho biết sẽ bắt tay đối thủ Hillary Clinton để thúc đẩy sự thống nhất trong đảng trong cuộc chiến chống lại ông Donald Trump - ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ.

"Tôi đã nói chuyện qua với cựu Ngoại trưởng Clinton vào tối 07/6 và tôi đã chúc mừng bà ấy đã có nhiều thành công trong chiến dịch tranh cử", ông Sanders cho biết sau cuộc gặp kéo dài 1 giờ với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng. 

Ông Sanders cam kết sẽ hợp tác với bà Clinton để đánh bại tỷ phú Trump (Ảnh AFP)

"Tôi trông đợi được gặp bà Clinton trong tương lai gần để xem xét cách thức chúng tôi có thể phối hợp đánh bại ông Donald Trump và thành lập một chính phủ đại diện cho tất cả chúng ta, chứ không phải chỉ 1%", đối thủ của bà Clinton nhấn mạnh. 

Thượng nghị sĩ bang Vermont đã có mặt tại Nhà Trắng để tham gia các cuộc thảo luận về cách thức hàn gắn những rạn nứt trong đảng Dân chủ sau tiến trình bầu cử sơ bộ khốc liệt vừa qua, và hướng đến việc thống nhất trong đảng để đánh bại đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ông Sanders cho biết, sẽ là "thảm họa nếu ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ". 

"Với tôi, điều đó thật khó tin. Không cần phải nói, tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình và tôi sẽ làm việc hết sức để đảm bảo chắc chắn rằng ông Donald Trump không thể trở thành tổng thống của nước Mỹ", ông Sanders bày tỏ.

Tuyên bố trên của ông Sanders đưa ra trong bối cảnh ông đang phải chịu sức ép trong nội bộ Đảng Dân chủ yêu cầu ngừng chiến dịch tranh cử và hỗ trợ bà Clinton sau tiến trình bầu cử sơ bộ nhiều kịch tính. 

 

Ông Sanders đã phát biểu trước những người ủng hộ rằng, "cuộc chiến tiếp tục" vào thứ Ba, ngay cả sau khi ông bị thất bại trước bà Clinton tại bang California và New Jersey.

Trong khi đó, hôm 09/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức tuyên bố ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tranh cử Tổng thống vào tháng 11 tới. Theo ông chủ Nhà Trắng, ông không nghĩ có ai đủ tiêu chuẩn hơn bà Hillary để đảm nhận vị trí Tổng thống của nước Mỹ. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo