Quốc tế

Không tặc cướp máy bay Libya "giơ cờ trắng" đầu hàng

(DNVN) - Ngày 23/12, một chuyến bay nội địa của Libya đã bị không tặc khống chế, buộc chuyển hướng bay để đáp xuống Malta.

Đến 22h tối 23/12, không tặc khống chế máy bay hãng hàng không của Libya đã đầu hàng. 118 người gồm phi hành đoàn được thả hết sau nhiều giờ đàm phán căng thẳng. Hiện chưa rõ động cơ của không tặc này.  Trước đó, người này dọa sẽ kích nổ quả lựu đạn cầm trên tay.

Quân đội đang vây quanh sân bay ở Malta để đối phó với tình hình.

Chiếc máy bay Airbus A320 sau đó đã hạ cánh xuống sân bay ở Malta theo yêu cầu của một tên không tặc. Sau khi hạ cánh ở Malta như ý muốn, một tên cho biết hắn sẵn sàng thả 111 hành khách, nhưng hắn ta cho biết sẽ giữ lại 7 thành viên phi hành đoàn làm con tin.

Trước đó, tên này nói với các hành khách trên máy bay rằng hắn ta “ủng hộ Gaddafi”, cố tổng thống Libya bị lật đổ và giết chết trong cuộc biến loạn Mùa xuân Ả Rập cách đây vài năm.

Quân đội đã bố ráp các vị trí xung quanh chiếc máy bay này, cách phi cơ vài trăm mét. Tất cả các chuyến bay đến và đi tại sân bay quốc tế Malta hiện đang bị hoãn lại hoặc chuyển hướng.

Chuyến bay cất cách từ Sebha, tây nam Libya đến thành phố Tripoli ở phía bắc nước này với lộ trình bay ít hơn 2 tiếng đồng hồ. Chiếc máy bay này được vận hành bởi hãng hàng không nhà nước Afriqiyah Airways.

Nên đọc
Tùng Bách (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo