Quốc tế

Không tặc khống chế máy bay Ai Cập vì "lý do cá nhân"

(DNVN)-Thông tin mới nhất từ báo chí Cộng hòa Síp cho biết, chỉ có một kẻ không tặc liên quan đến chuyến bay mang số hiệu MS181 của hãng hàng không EgyptAir và động cơ không tặc xuất phát từ "những lý do cá nhân".

Theo báo chí Cộng hòa Síp, không tặc đã yêu cầu gửi một lá thư gửi tới một cô gái người Síp gốc Hy Lạp. Tên không tặc được cho là gần 30 tuổi. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận. 

Theo tin từ báo chí Cộng hòa Síp, không tặc khống chế máy bay Ai Cập vì "lý do cá nhân" (Ảnh BBC)

Trước đó, Đài truyền hình Ai Cập cho biết đã xác định được danh tính kẻ không tặc máy bay Ai Cập hôm 29/3 và người này đã yêu cầu nhà chức trách cho tị nạn chính trị. Theo nguồn tin của AirLive, không tặc là người Libya, có tên Ibrahim Samaha. 

BBC dẫn thông báo của hãng hàng không EgyptAir cho hay, sau cuộc đàm phán giữa kẻ không tặc và giới chức, hầu hết hành khách trên máy bay mang số hiệu MS181 đã được phóng thích, ngoại trừ các thành viên phi hành đoàn và 4 người nước ngoài. 

Như tin đã đưa, chuyến bay của máy bay mang số hiệu MS 181 thuộc hãng hàng không Ai Cập EgyptAir đang trên đường từ Alexandria đến Cairo đã bị không tặc khống chế và máy bay buộc phải chuyển hướng đến Cộng hòa Síp.

Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết, một hành khách mang theo thuốc nổ trên người đã dọa phi công sẽ không tặc máy bay của EgyptAir và yêu cầu máy bay hạ cánh tại Cộng hòa Síp. 

Trên tài khoản Twitter chính thức, hãng hàng không EgyptAir cho biết, máy bay Airbus A320 chở tổng cộng 56 hành khách, 7 phi hành đoàn và 1 nhân viên an ninh. 

 

Kể từ năm 2013, các cuộc tấn công do lực lượng phiến quân gây ra tại Ai Cập đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới những nỗ lực của quốc gia này trong công cuộc phục hồi kinh tế cũng như thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

Tháng 10 năm ngoái, một máy bay chở khách của Nga đã bị nổ tung trên trời ở bán đảo Sinai của Ai Cập. IS đã nhận trách nhiệm vụ việc này sau đó.

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo