Quốc tế

Không thể gạt Nga khỏi Syria bằng con đường quân sự

Đây là nhận định của ông Michael O'Hanlon chuyên viên cấp cao về nghiên cứu chính sách đối ngoại từ Viện Brookings của Mỹ.

Theo ông này, để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria cần có chiến lược nghiêm túc mà trong đó phải bao gồm thỏa thuận với Nga. Theo quan điểm của ông, không thể gạt Nga khỏi Syria bằng con đường quân sự và không đáng làm như vậy vì thế cần phải tìm kiếm cách thức để chí ít cũng đạt nhân nhượng.

Syria.

Ông Michael O'Hanlon cho rằng, ở một nơi như Syria thì cần đến cái gì đó kiểu như là khái niệm hợp tác. "Thật ra, đặc biệt vì Syria thuần túy không đáng cho  cuộc chiến của các siêu cường. Vì vậy chúng ta không muốn xảy ra tình huống binh lính Mỹ bắn vào các máy bay Nga hay Syria, họ chắc cũng chẳng muốn bắn vào ta", ông này nói.

Vì vậy, theo vị này, cần bằng cách nào đó đạt thỏa thuận về những mục tiêu quan trọng nhất. Chính vì thế, trong chừng mực nào đó sẽ không thể xua đuổi Nga khỏi khỏi Syria bằng con đường vũ lực quân sự.

Trong diễn biến liên quan đến tình hình Syria, theo giới quan sát nhận định, việc chiến đấu cơ Mỹ bắn hạ máy bay chiến đấu Su-22 của không quân Syria khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin chịu nhiều sức ép, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Chính vì vậy, Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/6 đã ra tuyên bố cứng rắn nhất từ trước đến nay, cảnh báo đưa mọi máy bay Mỹ hoạt động trên bầu trời Syria vào tầm ngắm. Moscow cũng cắt kênh liên lạc khẩn cấp với Mỹ về vấn đề Syria.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo