Xã hội

Không thể xử phạt hành chính tài xế ăn mì khi lái xe

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông Lâm Đồng, không thể xử phạt vi phạm hành chính tài xế buông hai tay ăn mì khi lái xe vì luật chưa quy định.

Sáng 5/12, Đại tá Hồ Văn Lai, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, trường hợp tài xế buông hai tay để ăn mì khi lái xe không thể xử phạt hành chính vì chưa có luật nào quy định về vấn đề này, báo Zing.vn đưa tin.

"Trong trường hợp lái xe nghe điện thoại thì có thể xử phạt hành chính. Nhưng trong trường hợp này tài xế ăn mì thì không thể vì luật không quy định", Đại tá Lai nói. Theo vị trưởng phòng, trước đây ngành CSGT đã kiến nghị chính phủ bổ sung hành vi này vào luật nhưng chưa được.

"Sắp tới phòng sẽ tiếp tục thu thập những trường hợp tương tự để kiến nghị chính phủ đưa vào luật", Đại tá Lai nói.

Tài xế dùng 2 tay ăn mì trong khi đang lái xe. Ảnh: Báo Dân Việt.

Như tin tức đã đưa trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip quay lại cảnh một tài xế vừa ăn mì vừa lái xe đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ.

Theo nội dung clip, tài xế đã dùng hai tay để ăn mì trong khi đang ngồi trước vô lăng. Trong lúc cầm tô mì ăn, tài xế tựa khuỷu tay vào vô lăng để lái chiếc xe khách giường nằm đang chở theo hàng chục hành khách. Chỉ khi cần bấm còi hay dừng xe, tài xế mới tạm buông đũa.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra khá bức thái độ coi thường tính mạng hành khách của tài xế. Nhiều người cho rằng, chả nhẽ nhân viên nhà xe bận đến nỗi phải ăn trong giờ lái xe, điều đó có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào.

Liên quan đến vấn đề này, phía Công ty TNHH Tài Thắng (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) đã thừa nhận tài xế trong clip là người của công ty mình. Bước đầu xác định, lái xe trong clip là anh Hồ Thanh Dân - người điều khiển xe khách BKS 49B 008.87 chạy hướng Đà Lạt - Hà Nội.

Đại diện Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngay sau khi biết thông tin trên, phía Công ty TNHH Tài Thắng đã lập tức có quyết định đình chỉ đối với tài xế Dân, thay tài xế khác để tiếp tục hành trình nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách (hiện chiếc xe khách nói trên đang trên đường từ Hà Nội trở về Đà Lạt). 

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo