Pháp luật

Không từ chối học sinh khuyết tật

Ông Trương Phú Một (Quảng Nam) có người con sinh năm 1990, bị bại não bẩm sinh và rối loạn hệ vận động do ảnh hưởng của chất độc hoá học nên không được nhận vào học tại trường tiểu học. Năm 2009, ông Một xin cho con vào học dự thính tại trường THCS Trần Quý Cáp.

Năm học vừa qua, con ông Một đã được trường Trần Quý Cáp cấp giấy chứng nhận học lực lớp 9, vì không có học bạ cấp tiểu học nên trường Trần Quý Cáp không thể cấp bằng tốt nghiệp THCS và học bạ cho con ông Một.

Ảnh minh họa

 Đầu năm học này, ông Một xin cho con vào học lớp 10 trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Điện Bàn), nhưng nhà trường không chấp nhận vì thiếu học bạ và giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS.

Ông Một đề nghị cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để con ông được tiếp tục học THPT.

Nhà nước tạo điều kiện để người khuyết tật được học tập phù hợp với nhu cầu và khả năng. Người khuyết tật được nhập học ở độ tuổi cao hơn so với độ tuổi quy định đối với giáo dục phổ thông; được ưu tiên trong tuyển sinh; được miễn, giảm một số môn học hoặc nội dung và hoạt động giáo dục mà khả năng của cá nhân không thể đáp ứng; được miễn, giảm học phí, chi phí đào tạo, các khoản đóng góp khác; được xét cấp học bổng, hỗ trợ phương tiện, đồ dùng học tập…


(Trích Điều 27 Luật Người khuyết tật)

Về trường hợp con ông Một, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam trả lời như sau:

Căn cứ Luật Người khuyết tật, Nghị định 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật, Quyết định số 23/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 22/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về giáo dục hoà nhập dành cho người khuyết tật và theo đơn của ông Trương Phú Một về việc xin học hoà nhập cho con là em Trương Hùng Anh, Sở đã ban hành Quyết định đồng ý cho em Trương Hùng Anh được nhập học lớp 10 tại trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, Điện Bàn năm học 2013 - 2014, đồng thời báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo do em Hùng Anh không học chương trình tiểu học.

Ngày 19/9/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn chỉ đạo về việc giải quyết đề nghị của ông Một và Sở đã chỉ đạo trường THPT Nguyễn Duy Hiệu tiếp tục cho em Trương Hùng Anh học chính thức và tạo điều kiện, giúp đỡ em được thực hiện quyền học tập theo quy định.

Chinhphu.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo