Quốc tế

Không vượt qua được Obamacare, dự luật Trumpcare "chết yểu"

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện ngày 24/3 đã rút lại dự luật thay thế chương trình Obamacare và rà soát lại hệ thống y tế, theo đó dự luật Trumpcare chính thức "chết yểu".

Với việc lãnh đạo cộng hòa tại Hạ viện ngày 24/3 rút lại dự luật thay thế chương trình Obamacare và rà soát lại hệ thống y tế, dự luật Trumpcare đã rơi vào tình trạng "chết yểu".

Không vượt qua được Obamacare, dự luật Trumpcare "chết yểu".

"Dự luật này đã chết", Chủ tịch Ủy ban Thương mại và Năng lượng của Hạ viện Mỹ Greg Walden (R-Ore.) tuyên bố hôm 24/3, ngay sau khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện ngày 24/3 đã rút lại dự luật thay thế chương trình Obamacare 

Quyết định trên được đưa ra do thiếu số phiếu ủng hộ bất chấp nỗ lực vận động của Nhà Trắng và chính Tổng thống Donald Trump cũng như các đồng minh đảng cộng hòa trong Quốc hội Mỹ.

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan đã hủy cuộc bỏ phiếu sau khi công khai thừa nhận rằng, sự phản đối của các thành viên đảng Cộng hòa đồng nghĩa rằng cuộc bỏ phiếu về dự thảo Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Mỹ (AHCA) đã bị thất bại.

“Chúng tôi đã tiến tới gần việc thông qua dự luật nhưng cuối cùng lại thiếu phiếu ủng hộ. Tôi mới nói chuyện với Tổng thống và cho rằng điều tôi nghĩ cần thiết đó là rút lại dự luật. Tổng thống đã đồng ý với quyết định đó. Đây là một ngày đáng thất vọng đối với chúng tôi", Chủ tịch Hạ viện Paul phát biểu trong buổi họp báo sau khi dự luật được rút lại.

Dự luật này được đưa ra nhằm thay thế AHCA của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, hay còn gọi là Obamacare.

 

"Chúng tôi về nhà", đại diện Lou Barletta nói. 

Trong khi đó, đại diện Michael Burgess cho biết nước Mỹ đang mắc kẹt với Obamacare. 

"Chúng tôi đã nỗ lực. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức. Có những người không quan tâm đến giải quyết vấn đề này. Hôm nay họ đã chiến thắng. Họ có Obamacare mãi mãi", ông Michael Burgess nhấn mạnh.

Sau thất bại chính trị mới nhất, Tổng thống Donald Trump đã tỏ thái độ thất vọng. Tuy nhiên, tại Phòng Bầu dục ngay khi Trumpcare bị "chết yểu", ông Trump phát biểu rằng, dự AHCA là nạn nhân của sự chống đối mạnh mẽ từ phe Dân chủ và bất kỳ dự luật về y tế nào trong tương lai sẽ đều cần sự ủng hộ của đảng Dân chủ.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo