Xã hội

Khu đô thị Đặng Xá: Nhiều hạng mục nứt nẻ, xuống cấp nghiêm trọng

(DNVN) - Thời gian vừa qua, nhiều hộ dân sống tại các toà nhà trong Khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) phản ánh về việc các công trình tại đây đang có dấu hiệu xuống cấp, ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Nhiều người cũng tỏ ra lo ngại chất lượng công trình xây dựng không được đảm bảo.

Một cư dân tại đây cho hay, rất nhiều toà nhà diễn ra hiện tượng nứt nẻ tường cả trong và ngoài, thấm dột; trần thạch cao bị thủng nhiều chỗ, thậm chí bị sập cả mảng. Việc vận hành thang máy cũng thường xuyên xảy ra trục trặc kỹ thuật, bong vỡ đá ốp…nhưng không được chủ đầu tư khắc phục.

Bác H. đang sống tại toà nhà D5 cho biết, cách đây vài tháng, các toà nhà D5, D4, V2, C2…xuất hiện nhiều vết nứt, bong tróc trần thạch cao. Cư dân đã nhiều lần báo lên Ban quản lý nhưng không được khắc phục kịp thời. “Chúng tôi rất lo ngại về chất lượng công trình ở đây, gia đình mới ở được 03 năm mà nhiều cái phải sửa chữa quá”.

Các vết nứt "chằng chịt" tại nhà D5 đang được BQL sửa chữa, khắc phục.

Nhiều cư dân cho biết, rất nguy hiểm nếu trần nhà bị sập vì có nhiều người già, trẻ nhỏ. Trước đây, một số nhà đã bị sập trần thạch cao, may là không thiệt hại về người.

Theo ghi nhận của PV, rất nhiều toà nhà, căn hộ trong KĐT Đặng Xá có dấu hiệu xuống cấp, bong tróc, nứt nẻ tường phía ngoài. Nhiều toà nhà cũng bị nứt phía trong, bong gạch ốp lát…

Trao đổi với PV, ông Phạm Hồng Hiệp – Phó giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành KĐT Đặng Xá thừa nhận, việc một số phản ánh của bà con về hiện tượng nứt nẻ, bong tróc tường, vỡ đá ốp cầu thang… là có thật.

Tình trạng ẩm mốc, bong tróc xuất hiện ở nhiều toà nhà.

Ông Hiệp cho biết: “Do thời gian vừa rồi trùng với dịp tết Nguyên Đán, cán bộ công nhân được nghỉ dài nên chưa khắc phục kịp thời những sự cố trên. Hiện tại BQL đã cử các nhóm thợ tiến hành khắc phục các sự cố trên, hoàn thành được 40 – 50% khối lượng công việc; đồng thời cử các nhóm thợ khác đi kiểm tra, rà soát lại tất cả các toà nhà để khắc phục kịp thời sự cố”.

Lý giải về các hiện tượng xuống cấp trên, ông Hiệp nhận định, các toà nhà đều có kết cấu bê tông cốt thép chịu lực đảm bảo quy chuẩn. Do công trình sử dụng gạch bê tông khí Viglacera, trong quá trình sử dụng bị hút và giữ nước nhiều, gặp thời tiết thay đổi sẽ dẫn tới hiện tượng nở, phồng gạch nên bề mặt tường bị nứt nẻ, bong tróc.

 

Ông Hiệp cho biết thêm, sau 2 đến 3 năm, loại gạch này mới ổn định, trong thời gian này BQL sẽ tập trung theo dõi, xử lý kịp thời các phản ánh của cư dân.

Đá ốp khu thang máy bong từng mảng.

Về việc trần thạch cao nhiều nơi bị thủng, sập…ông Hiệp lý giải: đây là loại vật liệu nhẹ, bảo hành chỉ có 01 năm. Thời gian vừa rồi mưa nhiều, ẩm thấp hoặc các ống nước bị rỉ dẫn đến ảnh hưởng các khớp nối, nẹp bị gỉ sét, mục…nên mới có hiện tượng trần thạch cao bị thủng, rơi, sập.

Như vậy, việc trấn an của BQL KĐT Đặng Xá có thoả đáng khi hàng ngày, cư dân nơi đây phải đối mặt với nhiều nỗi lo về các công trình xuống cấp, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt và an toàn của hàng nghìn gia đình.

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo