Chân dung

Khu du lịch sinh thái 12 con giáp: Nơi dừng chân lý tưởng cho du khách Về quê trong lòng thủ đô

(DNHN) Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng 12 con giáp thuộc địa phận xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội, do Công ty TNHH Phương Vinh làm chủ đầu tư, với các công trình xây dựng mang đường nét kiến trúc Á Đông truyền thống pha lẫn nét phóng khoáng, trẻ trung ẩn hiện trong phong cảnh mây trời, non nước tạo nên một khung cảnh thật nên thơ, hữu tình.

 Ấn tượng đầu tiên khi đến khu du lịch sinh thái 12 con giáp là một môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp, thoáng mát. Du khách sẽ có cảm giác được làm tươi lại chính bản thân mình…

Công ty TNHH Phương Vinh là doanh nghiệp hoạt động đa ngành đa nghề nhưng công ty chú trọng đi sâu lĩnh vực là thế mạnh của công ty đó là kinh doanh phát triển khu du lịch, điểm du lịch, kinh doanh bất động sản, thiết kế kiến trúc công trình; buốn bán tư liệu sản xuất …

 

Là những người con của quê hương làng  Mục Xá, ông Đoàn Văn Vinh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Phương Vinh cùng vợ là bà Nguyễn Thị Anh Phương – Phó giám đốc công ty, sau nhiều năm bươn trải hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, có của ăn của để, ông bà trở lại về thăm lại quê hương và đã nhiều lần tự nguyện công đức ủng hộ hàng trăm triệu đồng để xây dựng, tôn tạo, Chùa, Đình, Miếu, đường xá trong làng. 

 

Ông bà nhiều đêm trăn trở suy nghĩ  “mình phải làm gì để xây dựng quê hương  - nơi chôn rau cắt rốn, có một diện mạo mới, ngày càng giàu đẹp văn minh và hiện đại”?.

 

Đúng lúc đó khu vực đầm Mục Xá hay còn gọi là Vực làng Mục Xá  có diện tích mặt nước là gần 3 ha là  một ao tù chứa đựng tổng hợp các loại chất thải do con người và thiên nhiên tạo ra gây ô nhiễm môi trường nặng nề, nghiêm trọng nhất là những ngày nắng nóng hơi nước bốc mình lên khó chịu gây ảnh hưởng trực tiếp đến cảnh quan môi trường và sức khỏe đến người dân trong vùng…

 

Ông bà là người hiểu rõ về đầm Mục Xá hơn ai hết: Đầm Mục Xá tồn tại cách đây 500 năm, nằm ở thế rồng chầu hổ phục, ngũ nhạc thuyết hầu thủy chính tâm ở tại chính hướng Tây Bắc, ở thế Đại Cường Phong vì xung quanh không có cây cối đồi núi che trở và tích khí.

 

Theo các cụ đời xưa nối tiếp các thế hệ  kể lại thì  giữa vực và dòng sông Đáy có một mạch nước ngầm, cứ khi nào nước sông Đáy dâng lên thì nước trong vực cũng đầy theo còn khi nào nước sông Đáy cạn thì nước trong vực cũng cạn theo.

 

Cho đến năm 1871 cách đây hơn 140 năm dòng nước sông  Đáy dâng cao làm vỡ đoạn đe bảo vệ giữa vực làng và sông Đáy, nước chảy vào vực, chảy theo dòng chính tâm rồi chảy vào phía sau làng mà khồng gia đình nào bị cuốn trôi.

 

Từ đó nhân dân trong làng  Mục Xá tôn vinh Vực làng… Để phát huy hết thế mạnh và tiềm năng của địa phương và huyện, năm 2005, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Cao Dương chủ động xin ý kiến các ban ngành đoàn thể huyện Thanh Oai, tổ chức trên 30 hội nghị  từ cấp xã xuống dưới thôn và lắng nghê ý kiến đóng góp của nhân dân thôn Mục Xá để xây dựng Vực làng Mục Xá thành khu du lịch sinh thái và người được hưởng lợi trực tiếp là nhân dân làng Mực Xá. 

 

Sau khi có được sự đồng thuận của lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể huyện Thanh Oai, và nhân dân thôn Mục Xá, Lãnh đạo xã Cao Dương và các cụ bô lão trong làng đã mời Công ty TNHH Phương Vinh và trực tiếp là ông bà Phương Vinh về quê hương đầu tư xây dựng Vực làng thành khu du lịch sinh thái.

 

Khu du lịch sinh thái 12 con giáp

 

Nhận biết đây là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tổ “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” để trở thành một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, ông bà  đã làm thủ tục đầu tư xây dựng dự án Vực làng Mục Xá thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng 12 con giáp với diện tích gần 4ha, tổng dự toán kinh phí đầu tư gần 70 tỷ đồng.

 

 

Một trong số 12 biệt thự của Khu du lịch sinh thái 12 con giáp

 

Trải qua hơn 5 năm xây dựng, Vực làng Mục Xá ngày nào là ao tù nước đọng giờ đã là một khu sinh thái nghỉ dưỡng hoàn chỉnh với sự đa dạng của một quần thể nghỉ dưỡng, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại mang lại vẻ đẹp sang trọng nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ truyền dân tộc, mang lại không gian thoáng mát gần gũi với thiên nhiên.

 

Điểm đặc biệt thu hút du khách đến đây không phải là do những tặng phẩm của thiên nhiên mà là thành quả của bàn tay, khối óc con người để hồ ao tù nước đọng ngày nào trở thành một “thiên đường thu nhỏ” với những bản sắc riêng của nó: là hệ thống hồ điều hòa rộng gần 3ha, một rải cây xanh rộng lớn.

 

 

Hệ thống đèn chạy bằng pin bằng năng lượng mặt trời

 

12 ngôi biệt thự được mang tên 12 con giáp được thiết kế  kiến trúc tạo không gian thoáng mát hạn chế tối đa sử dụng nguồn năng lượng nhân tạo, tận dụng tối đa nguồn năng lượng thiên nhiên, với các tiện nghi đầy đủ, đồng bộ, hiện đại. Hệ thống đèn cao áp chạy bằng pin bằng năng lượng mặt trời, hồ câu giải trí, sân tennit, hội trường có sức chứa hàng trăm khách…


Sau hơn 1 năm Khu du lịch sinh thái 12 con giáp chính thức mở cửa đón du khách, từ đó đến nay Khu du lịch sinh thái 12 con giáp đã tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương, cảnh quan môi trường được cải thiện, tạo diện mạo cho một nông thôn mới. Đặc biệt, khu du lịch sinh thái 12 con giáp đã được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.

 

 

Không gian xanh của Khu du lịch sinh thái 12 con giáp

 

Trong suốt quá trình hoạt động, Khu du lịch sinh 12 con giáp từng bước hoàn thiện các loại hình dịch vụ phù hợp với không gian xanh, mang đậm nét sinh thái và không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.


Đầm - Vực làng Mục Xá có được như ngày hôm nay không chỉ là nỗ lực biến ước mơ thành sự thật của Ban lãnh đạo (đặc biệt là Giám đốc Đoàn Văn Vinh và Phó Giám đốc Nguyễn Thị Anh Phương), hay toàn thể cán bộ công nhân viên công ty mà còn là sự động viên, hỗ trợ, góp ý của bạn bè, đồng nghiệp và lãnh đạo huyện Thanh Oai.

 

Bên cạnh những dịch vụ hoàn hảo, phong cảnh hữu tình thì sự ủng hộ của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Cao Dương cùng nhân dân thôn Mục Xá đã và đang  giúp cho Khu du lịch sinh thái 12 con giáp và Công ty TNHH Phương Vinh  ngày một trở thành địa chỉ nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách thập phương.

 

Phạm Hà

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo