Thị trường

Khu kinh tế Dung Quất đặt mục tiêu thu hút đầu tư 70-100 triệu USD

(DNVN) - Trong năm 2016, Ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất đặt mục tiêu thu hút đầu tư khoảng 70-100 triệu USD, đồng thời tạo việc làm mới cho hơn 3.000 lao động.

Để đạt được các mục tiêu đề này, Ban Quản lý KKT Dung Quất đã đặt ra nhiều nhiệm vụ trong tâm. Theo đó, Ban Quản lý sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Quyết định số 660/QĐ-UBND ngày 11/5/2015 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc Ban hành chương trình hành động phát triển Khu kinh tế Dung Quất giai đoạn 2015 - 2020. 

Đồng thời, tiếp tục xây dựng các cơ chế chính sách trình cấp thẩm quyền ban hành để tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc nhằm từng bước tạo môi trường đầu tư hấp dẫn đối với Dung Quất. Tập hợp các điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng trong thời gian qua và xem xét nhu cầu sử dụng đất các dự án lớn đã và sẽ đầu tư vào KKT Dung Quất để rà soát, đánh giá quá trình thực hiện Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất.

Khu kinh tế Dung Quất đặt mục tiêu thu hút đầu tư 70-100 triệu USD trong năm 2016.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý KKT Dung Quất cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình hạ tầng khu kinh tế để triển khai thu hút các nguồn vốn đầu tư. Hỗ trợ cho các nhà đầu tư triển khai các dự án đã cấp giấy phép đầu tư; hỗ trợ hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. 

Hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam triển khai xây dựng dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất để sớm hình thành Trung tâm tổ hợp lọc - hoá dầu quốc gia. Tiếp tục hỗ trợ, xúc tiến để sớm cấp giấy chứng nhận đầu tư và triển khai thực hiện các dự án như quan trọng. Phối hợp với Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi tiếp thị, kêu gọi các dự án đầu tư vào KCN - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi và KKT Dung Quất. 

Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác tuyển dụng lao động, giải quyết việc làm. Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện tốt việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý người lao động. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và địa phương liên quan để giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để đạt được sự tiến triển đáng kể trong lĩnh vực này và bàn giao mặt bằng cho các dự án đầu tư vào KKT Dung Quất.

Theo đại diện Ban Quản lý KKT Dung Quất, trong năm 2015, tại KKT Dung Quất đã có 13 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 100 triệu USD, như dự án của Công ty TNHH global Eco-Engery; Dự án của Công ty TNHH ARAMIS Development Việt Nam; Dự án lắp đặt, bảo dưỡng sửa chữa và cho thuê thiết bị công nghiệp UMW – Dung Quất; Dự án Nhà máy sản xuất Giấy Properwell-Dung Quất, ..

Bên cạnh đó công tác xúc tiến thu hút đầu tư cũng đạt hiệu quả khả quan, đã có trên 30 lượt đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước đến khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại KKT Dung Quất. 

 

Trong đó, đáng chú ý là Tập đoàn Hanes Brand (Mỹ) đến tìm hiểu đầu tư dự án dệt nhuộm tại KCN VSIP Quảng Ngãi; Tập đoàn Amasia Holding LLC (Mỹ) nghiên cứu đầu tư về lĩnh vực lọc hóa dầu; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về nghiên cứu đánh giá tính khả thi của dự án Tổ hợp Khí điện từ mỏ khí Cá Voi Xanh; Tập đoàn Chiyoda và Sojitz nghiên cứu đầu tư dự án Methanol từ mỏ khí thiên nhiên; Công ty Samsung Cheil (Thuộc tập đoàn Samsung), … 

Luỹ kế đến cuối năm 2015, tại KKT Dung Quất có 131 dự án đầu tư còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký khoảng 10,56 tỷ USD. Đến nay KKT Dung Quất có 76 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo