Quốc tế

Khu trục hạm Hải quân Mỹ bị tấn công tên lửa ở bờ biển Yemen

(DNVN) - Khu trục hạm của Hải quân Hoa Kỳ đã bị tấn công tên lửa ở vùng biển quốc tế ngoài khơi bờ biển Yemen, - như tin đưa của Reuters dẫn nguồn báo cáo của đại diện Lầu Năm Góc.

Theo dữ liệu của hãng thông tấn này, cuộc phóng tên lửa có lẽ đã tiến hành từ lãnh thổ hiện do lực lượng Huthis kiểm soát.

Như thông báo của đại diện cơ quan quân sự Hoa Kỳ, sau đòn tấn công này tàu khu trục Mỹ không bị thiệt hại, không có thông tin về thương vong.

Yemen rơi vào hỗn loạn sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh năm 2012.

Ảnh: Wikipedia/U.S. Navy.

Tình hình an ninh đã trở nên bất ổn sau khi các phiến quân Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa hồi tháng 9/2014, sau đó tiến xuống miền Nam và kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ Yemen, buộc Tổng thống đương nhiệm Hadi phải sang lưu vong tại nước láng giềng Saudi Arabia.

Một bên tham gia là quân nổi dậy Huthis từ phong trào Shiite Ansar Allah và bổn phận quân đội trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh, còn bên kia là quân Chính phủ và dân quân tuân lệnh Tổng thống Abd Rabbo Mansour Hadi. Lực lượng của bên chính quyền có sự hỗ trợ từ trên không và trên mặt đất của liên minh Ả Rập do Saudi Arabia dẫn đầu.

Liên minh quân sự do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành các cuộc không kích chống lại nhóm phiến quân Houthi từ tháng 3/2015 và các chiến dịch trên bộ từ tháng 7/2015.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo