Quốc tế

Khu trục hạm Mỹ bị bắn lần thứ 3 trong tuần từ lãnh thổ Yemen

(DNVN) - Khu trục hạm Mason của Hải quân Hoa Kỳ lại một lần nữa bị tấn công khi hiện diện ở vùng biển quốc tế ngoài khơi Yemen, - theo tin đưa trên kênh truyền hình NBC dẫn nguồn từ hai quan chức Mỹ.

Theo lời các vị này, vụ việc xảy ra sáng sớm Chủ nhật ( ngày 16/10) theo giờ địa phương. Nguồn tin của kênh truyền hình tuyên bố có ít nhất một quả tên lửa nhắm về hướng con tàu, nhưng khu trục hạm đã thi hành biện pháp đối phó và không bị thiệt hại. Không thấy xác định điểm phóng tên lửa.

Khu trục hạm Mỹ bị bắn lần thứ 3 trong tuần từ lãnh thổ Yemen.

Như vậy đây là lần thứ 3 trong tuần, khu trục hạm Mỹ bị bắn từ lãnh thổ Yemen. Trước đó, tàu khu trục USS Mason và tàu vận tải đổ bộ USS Ponce 2 lần bị tên lửa từ Yemen nhắm bắn. 

Lần đầu tiên vào hôm 9/10 và lần thứ hai vào hôm 12/10. Mỗi vụ có 2 quả tên lửa được phóng đến. CNN cho hay tàu Mason đã phóng nhiều tên lửa đánh chặn nhằm tiêu diệt các tên lửa.

Sau lần thứ nhất bị bắn, phát ngôn viên Lầu Năm Góc khi đó cho rằng tên lửa  phóng đi từ vùng lãnh thổ do lực lượng Huthis kiểm soát ở Yemen. Phía Huthis phủ nhận bất kỳ sự dính líu trong những cuộc tấn công vào tàu Mỹ.

Sau lần bị bắn thứ 2, tàu khu trục USS Nitze của Mỹ đang hoạt động cùng với tàu Mason đã phóng 5 tên lửa hành trình Tomahawk phá huỷ 3 địa điểm đặt radar tại lãnh thổ do lực lượng Houthi kiểm soát ở Yemen, nơi được cho là điểm xuất phát của các cuộc tấn công tên lửa vào tàu chiến Mỹ.

Sau đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Eric Schultz tuyên bố Mỹ sẵn sàng có phản ứng mới vào Yemen nếu còn xảy ra cuộc tấn công tên lửa.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo