Khu trục hạm Mỹ bị đâm: Thuyền trưởng tàu Philippines nói gì?
Trong bản tưởng trình được ông Ronald Advincula, thuyền trưởng tàu chở hàng ACX Crystal gửi tập đoàn đầu tư đóng tàu Nhật Bản Dainichi cũng là đơn vị vận hành ACX Crystal, tàu của ông đã gửi đi tín hiệu cảnh báo nhấp nháy khi phát hiện tàu khu trục hạm của Mỹ bất ngờ đổi hướng và cắt đường đi của tàu hàng, theo tin tức trên báo VTC News.
Tuy nhiên, USS Fitzgerald không có bất cứ phản hồi nào. ACX Crystal vì thế buộc phải bẻ lái sang bên phải để tránh tàu Mỹ, song vụ va chạm vẫn xảy ra sau đó khoảng 10 phút, vào khoảng 1h30 sáng 17/6.
Hiện chưa có phản hồi của Mỹ trước tuyên bố từ thuyền trưởng tàu Philippines nhưng vào hôm 24/6, hải quân Mỹ cho biết, tàu hàng Philippines đã dùng hệ thống lái tự động trước khi đâm vào tàu khu trục USS Fitzgerald, theo báo An ninh thủ đô.
7 thủy thủ trên tàu hải quân Mỹ đã thiệt mạng trong vụ va chạm cách cảng Yokosuka của Nhật Bản 100km. Đây là sự mất mát lớn nhất trên một tàu hải quân Mỹ kể từ năm 2000, thời điểm tàu USS Cole bị đánh bom tại cảng Aden, Yemen.
Ngoài hải quân Mỹ, Cơ quan an toàn vận tải Nhật Bản, lực lượng tuần duyên Nhật Bản và chính quyền Philippines cũng đang điều tra vụ việc này.
Trong lời khai của mình, thuyền trưởng Advincula cũng cho biết, ông đã rất bối rối sau khi vụ việc diễn ra và để tàu đi tiếp khoảng 11km trước khi quay trở lại khu vực va chạm.
Trong vụ việc này, tàu USS Fitzgerald của Mỹ đã suýt chìm, trong khi tàu chở hàng ACX Crystal với kích cỡ lớn gấp 3 lần chỉ bị hư hại phần thân mà không ảnh hưởng đến khả năng đi lại.
End of content
Không có tin nào tiếp theo