Quốc tế

Khu trục hạm Mỹ trở thành mục tiêu trong vụ tấn công tên lửa ở Yemen

(DNVN)-Một tàu khu trục mang tên lửa điều khiển của Hải quân Mỹ đã trở thành mục tiêu trong cuộc tấn công bằng tên lửa hôm 09/10 tại Yemen do lực lượng nổi dậy Houthi kiểm soát.

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Mỹ cho biết, một tàu khu trục mang tên lửa điều khiển của Hải quân Mỹ đã trở thành mục tiêu trong cuộc tấn công bằng tên lửa hôm 09/10 tại Yemen do lực lượng nổi dậy Houthi kiểm soát. Tuy nhiên, hai tên lửa của lực lượng nổi dậy đã không nhắm trúng tàu khu trục Mỹ. 

"USS Mason đã phát hiện hai tên lửa đang bay tới trong khoảng thời gian 60 phút trong khi ở Biển Đỏ ngoài khơi bờ biển Yemen", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết. 

Ảnh minh họa 

"Tuy nhiên, tên lửa không bắn trúng mục tiêu. Do vậy, không có thủy thủ nào của chúng tôi bị thương và tàu cũng không bị hư hỏng", phát ngôn viên trên cho biết thêm.

Trong diễn biến liên quan, nhà điều phối nhân đạo của LHQ tại Yemen Jamie McGoldrick cho biết có hơn 140 người thiệt mạng và 525 người bị thương (ảnh) trong vụ không kích đẫm máu ở thủ đô Sanaa của Yemen hôm 8/10. 

Quân nổi dậy Houthi - lực lượng đã chiếm Sanaa cách đây 2 năm - đã tố cáo liên quân Ả Rập là thủ phạm. Hội đồng Chính trị tối cao của quân nổi dậy Houthi đã kêu gọi người dân biểu tình vào sáng 9/10 trước văn phòng LHQ tại Sanaa để phản đối liên quân Ả Rập phạm tội ác chiến tranh.

Trong khi đó, Liên quân Ả Rập ra thông cáo đánh giá đây là vụ thảm sát do quân nổi dậy Houthi thực hiện và tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Mỹ điều tra. 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo