Quốc tế

Khủng bố bắn phá dữ dội ở Lattakia, quân đội Syria tổn thất nặng

(DNVN)-Các nhóm khủng bố đã nhắm vào loạt vị trí của quân đội Syria tại khu vực đồi núi ở Bắc Lattakia hôm 06/8, vi phạm lệnh ngừng bắn tại vùng giảm căng thẳng.

Các tay súng khủng bố đã bắn phá thành trì của quân đội Syria quanh thị trấn Atireh ở dãy núi Jabal Turkman và gây tổn thất nặng nề cho quân chính phủ, vi phạm lệnh ngừng bắn ở tại vùng an toàn. 

Khủng bố bắn phá dữ dội ở Lattakia, quân đội Syria tổn thất nặng

Binh lính Syria đã tiến hành các cuộc tấn công đáp trả và các đơn vị pháo binh của quân chính phủ đã bắn phá vị trí của khủng bố ở cao nguyên 1101 và 1125 ở Jabal Akrad thuộc Đông Bắc Lattakia, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 04/8, các nhóm phiến quân đã nhắm vào vị trí của quân đội Syria ở Bắc Homs ngay su khi quân đội Nga được triển khai tới khu vực này nhằm giám sát vùng an toàn. 

Các nguồn tin cho biết, phiến quân đã nã một số quả rocket và pháo vào vị trí của quân đội Syria gần thị trấn Jaboureen cùng hai ngôi làng Qaniteh al-Asi và Tasnin ở Bắc Homs.

Họ cho biết thêm, thỏa thuận vùng an toàn ở Bắc Homs đã chứng kiến hành động vi phạm đầu tiên vào sáng 04/8.

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh thuộc Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã chịu một số thiệt hại về thiết bị quân sự sau khi bị khủng bố bắn phá. 

 

Quân đội Nga chưa đưa ra phản ứng nào về hành động vi phạm thỏa thuận ngừng bắn này. Tuy nhiên, các nguồn tin chiến trường cho biết nhiều khả năng Nga sẽ đưa ra lời cảnh báo phiến quân và dọa dùng vũ lực trong thời gian tới nếu điều này xảy ra tại vùng an toàn

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo