Quốc tế

Khủng bố đầu hàng Douma - Đông Ghouta: Chưa rõ phiến quân rút lui về đâu

(DNVN)-Hôm 30/3, các nguồn tin địa phương cho biết, một thỏa thuận sơ tán do Nga là trung gian giữa nhóm phiến quân Jeish al-Islam và chính phủ Syria đã đạt được. Tuy nhiên, điểm đến của kế hoạch di tản hiện vẫn chưa được thông báo.

Trong một thỏa thuận với nhà trung gian hòa giải Nga, nhóm khủng bố Jeish al-Islam đã nhất trí đầu hàng Douma, theo đó rời các thành trì của chúng tại thị trấn Douma tới những khu vực do phiến quân nắm giữ. 

Thông tin phiến quân rời Douma - Đông Ghouta vẫn chưa được các nguồn tin chính thức xác nhận.

Các báo cáo về thỏa thuận của phiến quân Jeish al-Islam rời Đông Ghouta hiện vẫn chưa được nguồn tin chính thức nào xác nhận. 

Trước đó, hôm 29/3, các nguồn tin chiến trường cho biết, phiến quân Jeish al-Islam đã kêu gọi Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria giúp họ di chuyển khỏi Douma ở Đông Ghouta tới phía Đông Qalamoun hoặc Dara'a - yêu cầu thứ hai mà bị cả Damascus và Nga bác bỏ. 

Nguồn tin cho biết, trở ngại chính đối với thỏa thuận ở Douma là việc phiến quân Jeish al-Islam từ chối tới Bắc Syria. 

Nguồn tin cho biết thêm, Jeish al-Islam khẳng định bất hòa với phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Bắc Syria và do vậy chúng kiên quyết yêu cầu được di chuyển tới Idlib hoặc Aleppo.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo