Quốc tế

Khủng bố Hama dồn lực phản công dữ dội, bị quân đội Syria đánh tan tác

(NDVN) - Quân đội Syria vừa đẩy lùi được một cuộc tấn công dữ dội của các chiến binh thánh chiến Hồi giáo Hayyat Tahrir al-Sham liên kết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại tuyến đường huyết mạch nối thành phố Salamiyah với Homs.

Bất chấp phiến quân Hồi giáo phản công mạnh mẽ, quân đội Syria vẫn thừa sức đánh lui chúng và gây thiệt hại nặng cho phiến quân.

Cuộc tấn công của các chiến binh Hayyat Tahrir al-Sham diễn ra ở phía đông nam Hama của Syria bắt đầu hôm 31.12. Các nguồn tin địa phương nói rằng, các lực lượng quân sự Syria trong khu vực đã thành công trong việc đẩy lùi cuộc tấn công của Hayyat Tahrir al-Sham, bảo vệ được các vị trí trọng yếu và thậm chí còn đánh cho phiến quân tan tác.

Các chiến binh Hayyat Tahrir al-Sham đã buộc phải rút lui vì thương vong nặng nề trước hỏa lực mạnh mẽ từ phía quân đội Syria. Hiện các chiến binh thánh chiến Hayyat Tahrir al-Sham vẫn còn chiếm đóng 3 khu vực ở vùng nông thôn Hama.Cuộc tấn công của Hayyat Tahrir al-Sham là nhằm đáp trả đòn đánh mạnh của quân đội Syria ở Đông Bắc Hama và Đông Nam Idlib. Quân đội Syria và phiến quân đang giao tranh ác liệt trong khu vực, giành giật từng tấc đất. 

Phía quân đội Syria được sự yểm trợ của không quân và pháo binh đang giành ưu thế, khi họ chiếm được các khu vực Tilial, Zatari, Tal Sakikin và 2 ngọn đồi chiến lược Jadou'a, al-Za'atar ở Đông Bắc Hama, cũng như làng al-Jadou'a ở Đông Nam Idlib.  

Hiện tại, quân đội Syria đang nỗ lực tấn công 2 nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-'Izza để giành quyền kiểm soát thị trấn Al-Khuwei chiến lược. 

Trước đó, quân đội Syria đã chiếm được thị trấn này nhưng lại để mất nó ngay sau đó sau khi Hay'at Tahrir Al-Sham tổ chức một đợt phản công dữ dội để giành lại Al-Khuwei. 

 

Ngoài ra, các nguồn tin chiến trường cũng tiết lộ rằng, quân đội Syria đã chọc thủng các tuyến phòng thủ của phiến quân ở Nam Idlib, và đang thẳng tiến tới thị trấn Mourek và al-Tamaneh. Quân đội Syria được cho là có thể vây hãm al-Tamaneh từ 3 hướng sau khi giành được quyền kiểm soát thị trấn Mourek.

Quân đội Syria và các đồng minh của họ gần đây mở chiến dịch tấn công quy mô lớn vào các nhóm phiến quân ở Đông Nam Idlib. Tính đến nay, quân đội Syria đã chiếm được phần lớn lãnh thổ từ tay phiến quân, bao gồm cả thành phố chiến lược Abu Dali.

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo