Quốc tế

"Khủng bố nội địa" ở Mỹ, hàng chục người thương vong

(DNVN) - Ít nhất 6 người đã thiệt mạng, 3 người bị thương trong các vụ bắn tỉa tại bang Michigan, Mỹ (trưa 21/2, giờ Việt Nam). Truyền thông Mỹ đã gọi vụ việc là "khủng bố nội địa".

Paul Matyas - Phó cảnh sát trưởng hạt Kalamazoo, bang Michigan nói với Fox News, rằng vài người đã bị bắn chết tại nhà hàng Cracker Barrel, tại Texax Township trong khi hai người còn lại thiệt mạng ở Seelye Kia. Trong số những nạn nhân tại nhà hàng, có một bé trai 8 tuổi.

Cảnh sát phong thỏa hiện trường vụ xả súng.

Ba người bị thương đang trong tình trạng rất nguy kịch. Cảnh sát Matyas khẳng định: "Chúng tôi đang đối mặt kịch bản tệ hại nhất khi hung thủ vẫn đang chạy xe loanh quanh và bắn người".

Theo thông tin từ cảnh sát, nghi phạm là một người đàn ông da trắng vào khoảng hơn 50 tuổi, lái một chiếc Chervy HHR màu xanh.

Các vụ bắn tỉa bắt đầu diễn ra từ chiều tối ngày 20/2 (trưa 21/2, giờ Việt Nam). Hiện thủ phạm vẫn đang lẩn trốn và tìm kiếm nạn nhân mới.

Trong bối cảnh những vụ tấn công bằng súng đạn gây thương vong lớn và làm dấy lên một cuộc tranh cãi chưa từng có về quyền tự do sở hữu súng đạn, truyền thông Mỹ đã gọi vụ việc là "khủng bố nội địa".

Đồng thời cho rằng, so với các cuộc tấn công do các phần tử khủng bố gây ra, những vụ việc tương tự còn nguy hiểm hơn gấp nhiều lần.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo