Quốc tế

Khủng bố ở Anh: Phê phán Thị trưởng London, con trai Trump bị 'ném đá"

Sau khi lên tiếng chỉ trích Thị trưởng London về vụ tấn công khủng bố bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh ngày 22/3 làm 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương, con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị "ném đá".

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố hôm 22/3 bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh tại London khiến làm 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương, con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump, Donald Trump Jr., đã chỉ trích Thị trưởng London trên Twitter. 

“Ông đùa tôi phải không? Thị trưởng London Sadiq Khan từng nói các vụ tấn công khủng bố là một phần trong cuộc sống ở các thành phố lớn”, Donald Trump Jr. viết trên mạng xã hội Twitter vào tối ngày 22/3. 

Ông Donald Trump Jr. (trái)- con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thị trưởng London Sadiq Khan (Ảnh: ABC)

Donald Trump Jr. cũng đã đăng kèm bài báo viết về Thị trưởng gốc Hồi giáo đầu tiên của thủ đô nước Anh. Bài báo của The Independent đăng vào tháng 9/2016, phỏng vấn ông Khan sau vụ tấn công ở một vùng lân cận thành phố New York của nước Mỹ. 

Theo New York Times, vào thời điểm đó, thực chất Thị trưởng London không nói tấn công khủng bố là một phần của cuộc sống tại thành phố lớn, có thể hiểu là một điều không thể tránh được. Thay vào đó, ông nói rằng sự chuẩn bị sẵn sàng trước các cuộc tấn công khủng bố là một phần của việc sống tại một thành phố lớn.

Lời phê phán Thị trưởng London của con trai Tổng thống Trump lập tức vấp phải phản ứng của giới chức và truyền thông Anh. Ông Wes Streeting, Nghị sĩ đảng Lao động tại quốc hội Anh, cáo buộc ông Trump Jr có động cơ chính trị, và việc làm này thực sự đáng hổ thẹn. 

"@DonaldJTrumpJr, ông dùng một cuộc tấn công khủng bố tại thành phố của chúng tôi để tấn công Thị trưởng London cho lợi ích chính trị của bản thân. Ông thật đáng hổ thẹn", nghị sĩ Streeting viết trên Twitter. 

Còn phóng viên Ciaran Jenkins của kênh Channel 4 (Anh) cho rằng, không biết ông Trump Jr đã đọc hết bài báo của The Independent chưa trước khi chỉ trích Thị trưởng London trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu hôm 22/3. 

 

Trong khi đó, Nhà Trắng đã có phản ứng mang tính hòa giải hơn đối với vụ tấn công khủng bố này. Tổng thống Mỹ đã gọi điện cho Thủ Tưởng Anh Theresa May và thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cho biết, sẽ là "vô trách nhiệm" khi đồn đoán sớm về việc ai là người chịu trách nhiệm và chính xác điều gì đã xảy ra. 

Theo CNN, ông Khan và ông Trump đã từng "nặng lời" với nhau trước đây. Trong khi ông Khan - một người Hồi giáo - chỉ trích lệnh cấm nhập cư của ông Trump thì ông trùm bất động sản lại thách thức Thị trưởng London bằng việc thử I.Q.

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo