Quốc tế

Khủng bố ở Anh: Trump và Thị trưởng London bất ngờ "khẩu chiến"

(DNVN)-Thị trưởng London Sadiq Khan và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "khẩu chiến" liên quan tới phản ứng của ông Khan sau cuộc khủng bố khiến 7 người thiệt mạng tại thủ đô của Anh vào ngày 03/6.

Hôm 04/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Thị trưởng London Sadiq Khan, cáo buộc ông ấy hạ thấy mối đe dọa khủng bố một ngày sau khi xảy ra vụ khủng bố kinh hoàng vào tối 3/6 ở thủ đô nước Anh khi kẻ thủ ác đâm vào dân thường và cảnh sát khiến 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương. 

Thị trưởng London đã ngay lập tức "bật lại" tuyên bố của Tổng thống Mỹ vốn đưa ra trong một loạt dòng twitter, khi những người chỉ trích cáo buộc ông Trump lợi dụng tấn công khủng bố cho mục đích chính trị và đây không phải là lần đầu tiên. 

Một phát ngôn viên của Thị trưởng London cho biết, ông "Khan có nhiều việc quan trọng để làm hơn và phản ứng với những dòng twitter thiếu thông tin của Donald Trump - người cố tình cắt nghĩa sai những câu nói của ông Khan”.

Ông Trump đã "tấn công" nỗ lực của ông Khan trong việc trấn an dân chúng sau khi 3 kẻ tấn công đã lao xe tải vào những người đi bộ trên cầu London, sau đó tấn công người dân bằng dao. 

"Ít nhất 7 người chết và 48 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố này và Thị trưởng London cho biết, "không có lý do nào phải hoảng sợ cả!", Tổng thống Mỹ viết trên Twitter.

Tổng thống Trump khẳng định, cuộc tấn công này cho thấy đã đến lúc phải "ngừng ngay việc tỏ ra đúng đắn kiểu chính trị và cần tập trung ngay vào việc bảo vệ an ninh cho người dân. Nếu chúng ta không hành xử một cách thông minh, mọi chuyện sẽ càng trở nên tệ hơn”.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC chỉ ít giờ sau vụ tấn công, Thị trưởng Khan cho biết: "Thông điệp của tôi đối với người London và du khách tới thành phố to lớn của chúng tôi là hôm nay hãy bình tĩnh và thận trọng. Các bạn sẽ chứng kiến việc cảnh sát tăng cường hiện diện vào ngày hôm nay, trong đó có các sĩ quan. Không có lý do nào phải lo sợ điều này". 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thị trưởng London bất ngờ "khẩu chiến" về khủng bố ở London.

Phản ứng về lời chỉ trích của ông Trump hôm 04/6, một phát ngôn viên của Thị trưởng Khan đã đưa ra một tuyên bố, trong đó khẳng định rằng Thị trưởng “đang bận làm việc với cảnh sát, các cơ quan giải quyết tình trạng khẩn cấp và các quan chức Chính phủ Anh nhằm đáp trả vụ tấn công khủng bố hèn hạ đó". 

"Ông Khan có nhiều việc cần phải làm hơn là đáp trả những tin nhắn Twitter có dụng ý xấu của ông Trump. Ông Trump đã cố tình tách tuyên bố của ông Khan ra khỏi bối cảnh của sự việc", phát ngôn viên Thị trưởng London cho biết thêm. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Trump và Thị trưởng Khan "lời qua tiếng lại" với nhau. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, ông Trump đã đưa ra đề xuất về lệnh cấm nhập cư vào Mỹ đối với người Hồi giáo, song cho biết sẽ ưu tiên trường hợp ngoại lệ là ông Khan - Thị trưởng Hồi giáo đầu tiên của London. Sau đó, ông Khan sau đó chỉ trích lãnh đạo Mỹ là người “thiếu hiểu biết” về đạo Hồi. 

Nên đọc



NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo