Quốc tế

Khủng bố Stockholm: Thụy Điển tiết lộ thông tin quan trọng về nghi phạm

Theo cảnh sát Thụy Điển, nghi phạm lái chiếc xe tải vào đám đông trung tâm thủ đô Stockholm gây nhiều thương vong hôm 07/4 là công dân Uzbekistan, 39 tuổi.

Một cảnh sát trưởng quốc gia Thụy Điển cho biết, nghi phạm lái chiếc xe tải vào đám đông tại Stockholm gây nhiều thương vong hôm 07/4 là công dân Uzbekistan, 39 tuổi. 

Cảnh sát Thụy Điển cho biết, nghi phạm lái chiếc xe tải vào đám đông gây nhiều thương vong tại Stockholm hôm 07/4 là công dân Uzbekistan, 39 tuổi. 

Trước đó, như tin đã đưa, một chiếc xe tải đã đâm sầm vào một đám đông người đi bộ thuộc trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển. 4 người chết và nhiều người khác bị thương trong vụ tấn công này. Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven coi đây là một vụ tấn công khủng bố. 

Tính đến nay, cảnh sát đã bắt giữ 2 người đàn ông bị tình nghi dính líu đến vụ tấn công đẫm máu này. Nghi phạm thứ nhất là công dân Uzbekistan, 39 tuổi, hiện đang sinh sống ở Thụy Điển. Người này được cho là đã đăng tải thông tin tuyên truyền liên quan đến nhóm khủng bố IS trên trang facebook cá nhân. 

"Chúng tôi xác nhận rằng, nghi phạm là nam giới, 39 tuổi đến từ Uzbekistan. Chúng tôi không có nghi ngờ nào về việc chúng tôi đã bắt giữ đúng người", cảnh sát trưởng Thụy Điển Dan Eliasson phát biểu với báo giới. 

Anders Thornberg, người đứng đầu Cơ quan An ninh Thụy Điển cho biết, "nghi phạm không xuất hiện trong những tệp tin gần đây nhưng trước đó tên này đã xuất hiện trong các tệp tin của chúng tôi".

Cảnh sát Thụy Điển cũng xác nhận rằng, một thiết bị được tìm thấy tại nơi diễn ra vụ tấn công, tuy nhiên chưa sẵn sàng coi thiết bị này là bom. 

 

Theo cảnh sát Thụy Điển, vụ tấn công tại Stockholm có nhiều điểm tương đồng với vụ tấn công khủng bố ở London. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo