Quốc tế

Khủng bố Syria hội đàm ép buộc Tahrir Al-Sham Hay'at tan rã

(DNVN) - Các nhóm khủng bố thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA) đã tổ chức cuộc hội đàm ở Dara'a bàn về số phận của phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra).

Truyền thông Syria dẫn nguồn tin thân cận tiết lộ, chỉ huy các nhóm khủng bố thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA) đã có cuộc gặp với thủ lĩnh phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at và đưa ra 2 lựa chọn để chấm dứt sự hiện diện của Tahrir al-Sham ở Dara'a.

Khủng bố Syria họp bàn ép buộc Tahrir Al-Sham Hay'at tan rã.

FSA đã yêu cầu Tahrir al-Sham chấp nhận tan rã và liên kết với các nhóm chiến binh khác hoặc rời khỏi khu vực Idlib nếu không "liên minh các nhóm phiến quân thuộc FSA" sẽ đồng loạt tấn công trừng trị.

Các nguồn tin ở địa phương cho biết vào đầu tháng 7, hai chỉ huy của FSA và hai chiến binh khác đã bị các kẻ lạ mặt tấn công sau khi các cuộc đụng độ leo thang tại các khu vực dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố FSA ở Dara'a.

Báo cáo cho biết Mahmoud Fowaz al-Qabiti, chỉ huy của tiểu đoàn Ahl al-Ketab thuộc chi nhánh Houran Shohada của FSA đã bị các tên cướp ở Bắc Dara'a giết chết.

Những kẻ lạ mặt này còn bắn chết Abdullah al-Qazawi, một chỉ huy thực địa của lữ đoàn Walid al-Qeisi, trực thuộc Jeish al-Thowrah thuộc FSA ngay trước nhà của chỉ huy này ở thị trấn al-Mazirib ở Western Dara'a.

Ngoài ra, nhóm Aswad al-Sunnah của FSA thông báo rằng Zarar al-Bashir, một trong những người chỉ huy nhóm đã bị tấn công bởi một chiếc xe tải bom ở thị trấn Kafr Shams ở Bắc Dara'a. Quân đội Tự do Syria (FSA) cáo buộc Tahrir al-Sham Hay'at đứng sau các vụ tấn công này.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo