Quốc tế

Khủng bố Syria lập "liên minh" đấu đá nhau ở Đông Ghouta

Các nguồn tin địa phương xác nhận ngày 8/5 rằng Faylaq al-Rahman và Tahrir al-Sham Hay'at đã vây hãm nhóm khủng bố đối địch Ahrar al-Sham ở Đông Ghouta.

Nguồn tin quân sự nói rằng 2 nhóm khủng bố Faylaq al-Raman và Tahrir al-Sham Hay'at đã tấn công các vị trí và căn cứ của phiến quân Ahrar al-Sham ở thị trấn Arbin, buộc các tay súng Ahrar buông vũ khí đầu hàng và bàn giao khu vực đang chiếm đóng.

Khủng bố đấu đá ở Đông Ghouta, 150 tay súng khủng bố bỏ mạng.

Trong khi đó, một cuộc xung đột dữ dội đang diễn ra giữa hai nhóm Faylaq al-Sham và Tahrir al-Sham Hay'at với khủng bố Jeish al-Islam gần thị trấn Mesraba và al-Ab, gây ra thương vong nặng nề cho cả hai bên.

Các nguồn tin địa phương cho hay hơn 150 kẻ khủng bố đã bị giết và hàng chục người khác đã bị thương trong các cuộc đụng độ dữ dội giữa Jeish al-Islam và liên minh của Faylaq al-Rahman và Tahrir al-Sham Hay'at ở Đông Ghouta trong bảy ngày.

Trước đó, gần 160 tay súng cũng đã bỏ mạng và hàng chục người khác bị thương trong cuộc đấu đá dài 7 ngày giữa Jeish al-Islam và mặt trận thống nhất của Tahrir al-Sham Hay'at và Faylaq al-Rahman ở các vùng lãnh thổ phía đông của Damascus.

Faylaq al-Rahman tuyên bố rằng họ đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Jeish al-Islam và giành được những vùng đất của Jeish al-Islam. Faylaq al-Rahman cũng cáo buộc Jeish al-Islam tấn công các vị trí của họ, tịch thu kho hàng và bắt giữ chỉ huy của nhóm cùng phiến quân ở Đông Ghouta.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo