Quốc tế

Khủng bố triển khai 2.000 chiến binh ở Hama, Idlib cản chân quân đội Syria

(DNVN) - Hơn 2.000 chiến binh khủng bố được rải vào các mặt trận ở Hama và Idlib để chặn bước tiến của quân đội Syria trong bối cảnh các lực lượng trung thành với Tổng thống Assad tiến quân như vũ bão, giải phóng nhiều làng mạc, thị trấn chiến lược.

 
Sau những thất bại nặng nề, các nhóm khủng bố đã triển khai thêm hơn 2.000 chiến binh tới Hama, Idlib để cản bước tiến của quân đội Syria.

Farsnews dẫn các nguồn tin chiến trường cho biết, hơn 2.000 chiến binh khủng bố đã được phái đến Đông Bắc Hama và Đông Nam Idlib. Phần lớn các chiến binh khủng bố được triển khai tới các pháo đài chính của chúng ở Morek, al-Latamina, Kafr Zita và Khan Sheikhoun.

Động thái này diễn ra sau khi quân đội Syria được không quân và pháo binh yểm trợ chiếm được các khu vực chiến lược ở Đông Bắc Hama bao gồm ga tàu, Tilial, Zatari và Tal Sakikin. Quân đội cũng đã phá hủy được các phòng tuyến của những kẻ khủng bố ở Nam Idlib, từ đó, thừa thắng tiến về thị trấn chiến lược Morek và al-Tamanna.

Các nguồn tin quân sự tiết lộ, quân đội Syria có thể vây hãm al-Tamanna từ ba hướng nếu kiểm soát được thị trấn Morek.  Theo Farsnews, các nhóm phiến quân khủng bố như Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Tahrir al-Sham Hay'a) đang tìm chiến lược mới để đối phó với quân đội Syria khi quân đội đang tiến thần tốc về pháo đài chính của khủng bố ở Nam Idlib.   

Các nguồn tin tiết lộ rằng, quân đội Syria đã tiến rất gần các thị trấn và khu định cư do quân phiến kiểm soát ở Idlib, chỉ còn cách al-Tamanna 5 km, cách Khan Sheikhoun 8 km và Jarjnaz 13 km.

Trong khi đó, phát ngôn viên của nhóm phiến quân Jeish al-Izzah, Mustafa Ma'arati thừa nhận những thất bại nặng nề của nhóm này trước quân đội và xác nhận rằng, họ đang tìm chiến lược mới để làm chậm lại bước tiến của quân đội Syria tại Idlib.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo