Quốc tế

Khủng hoảng Qatar - Ả Rập: Erdogan gấp rút điều quân tới Doha

(DNVN) - Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa quân đội và lương thực, thực phẩm đến bảo vệ và hỗ trợ quốc gia đồng minh Qatar giữa cuộc khủng hoảng của các quốc gia vùng Vịnh.

Trong diễn biến mới nhất của cuộc khủng hoảng tại các quốc gia vùng Vịnh, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 8/6 đã phê chuẩn dự luật cho phép điều quân đội đến căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ để bảo vệ nước đồng minh Qatar. 

Tổng thống Erdogan gấp rút điều quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đến bảo vệ Qatar.

Theo đó, khoảng 3.000 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hiện diện ở Qatar để bảo vệ cũng như huấn luyện nâng cao năng lực chiến đấu của quân đội Qatar.

Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng lên tiếng khẳng định Ankara sẽ làm mọi cách để giúp đỡ đồng minh vượt qua cuộc khủng hoảng này.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã điện đàm với lãnh đạo các nước Qatar, Nga, Kuwait và Ả Rập Saudi nhằm tìm giải pháp xoa dịu căng thẳng giữa các quốc gia vùng Vịnh. 

Thổ Nhĩ Kỳ có quan hệ tốt đẹp với Qatar cũng như một số quốc gia vùng Vịnh láng giềng của Doha. Sau cuộc họp nội các hôm 5/6, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cũng cho biết Ankara muốn giúp giải quyết mối bất đồng này. 

Ngày 5/6, hàng loạt quốc gia Ả Rập đã bất ngờ cắt quan hệ với Qatar, cô lập quốc gia vùng Vịnh này vì cáo buộc tài trợ cho khủng bố. Ả Rập Saudi ngày 7/6 tuyên bố cho Qatar 24 giờ để đáp ứng các điều kiện nối lại quan hệ, nhưng không nêu rõ chuyện gì sẽ xảy ra nếu thời hạn này kết thúc.

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo