Quốc tế

Khủng hoảng Qatar - Ả Rập: Iran kịp thời "cứu" Doha

(DNVN)-Iran đã đề xuất cho phép Qatar sử dụng các cảng phía Nam để tiến hành các hoạt động nhập khẩu cần thiết sau khi các quốc gia láng giềng Ả Rập đoàn kết cô lập Doha.

Thông báo Iran cho phép Qatar sử dụng các cảng phía Nam để tiến hành các hoạt động nhập khẩu cần thiết được Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman al-Thani đưa ra.

Financial Times dẫn lời ông Sheikh Mohammed cho hay, Iran đã mời Doha sử dụng 3 cảng nước này tại vịnh Persian. Theo ông, điều này sẽ giúp Doha có thể nhập khẩu tất cả các loại hàng hóa mà họ cần.

Iran cho phép Qatar sử dụng các cảng phía Nam để tiến hành các hoạt động nhập khẩu cần thiết sau cuộc khủng hoảng Qatar - Ả Rập.

Ông Sheikh Mohammed tiếp tục tỏ thái độ hối tiếc rằng, trên thực tế việc Ả Rập Saudi, Ai cập, UAE và Bahrain phong tỏa Qatar là "hành động trừng phạt tập thể". 

"Chúng tôi đã bị cô lập bởi vì chúng tôi đang thành công và tiến bộ. Chúng tôi là quốc gia hòa bình chứ không phải là khủng bố", ông Sheikh Mohammed phát biểu với báo giới. 

Qatar nhập khẩu hầu như tất cả các mặt hàng, nhưng ông Sheikh Mohammed cho biết, chỉ 16% nguồn hàng cung cấp cho Qatar thông qua các quốc gia vốn đã cắt quan hệ ngoại giao với Doha. 

Trong khi đó, hôm 09/6, truyền thông Iran thông báo rằng, một máy bay chở hàng chở thực thực phẩm đã bay tới Qatar từ quốc gia Cộng hòa Hồi giáo này. 

Cụ thể, máy bay Boeing 747-200M đã chở hàng từ thành phố Shiraz, phía Nam Iran tới Qatar trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Hoạt động bàn giao hàng hóa đã diễn ra vào ngày 08/6.

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo