Quốc tế

Khủng hoảng Triều Tiên: Ngoại trưởng Nga "bắn tin" cho Mỹ

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, ông đã thông báo với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng mở cuộc đối thoại với Washington về việc đảm bảo an ninh cho họ.

Sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson ở Vienna, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng thúc giục chấm dứt "trạng thái đối đầu, khiêu khích" quanh chương trình hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời cho biết thêm, Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giả trong các cuộc đàm phán giữa Bình Nhưỡng và Washington. 

"Chúng tôi biết rằng, trên hết Triều Tiên muốn nói chuyện với Mỹ về việc đảm bảo an ninh cho họ. Chúng tôi sẵn sàng ủng hộ điều đó và sẵn sàng tham gia tạo điều kiện cho các cuộc thương lượng này" Ngoại trưởng Lavrov phát biểu

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chuyển thông điệp của Triều Tiên tới Mỹ. 

"Các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi, bao gồm Ngoại trưởng Rex Tillerson, đã nghe thấy điều đó", ông Lavrov cho biết thêm. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên dâng cao sau vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng. Nhiều nước đã lên án vụ thử này là một hành động nguy hiểm khác của Triều Tiên. 

Mỹ đã lên tiếng thúc giục cộng đồng quốc tế gia tăng áp lực trừng phạt lên Triều Tiên và cắt đứt quan hệ ngoại giao, thương mại, quân sự và các mối quan hệ khác với Bình Nhưỡng. 

Trong khi đó, Nga kêu gọi các nước không làm phức tạp thêm tình hình. Đặc biệt, Moscow cho rằng, Mỹ và Hàn Quốc dừng tập trận quân sự trên bán đảo Triều Tiên, đổi lại Bình Nhưỡng dừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo